อยุธยา-เชิญชวน ลูกบ้าน สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40

อยุธยา-เชิญชวน ลูกบ้าน สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ/นพดล บำเพ็ญสัตย์

          นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรางจระเข้ เชิญชวน ลูกบ้านในเขตปกครอง สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 กับสำนักงานประกันสังคม เพิ่มสิทธิประโยชน์กรณีชราภาพมีเงินออมมากขึ้นเมื่ออายุครบ 60 ปีขึ้นไป

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 25 กรกฎาคม ที่ศาลาการเปรียญวัดรางจระเข้ ต.รางจระเข้ อ.เสนา นายพงศกร มงคลหมู่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรางจระเข้ พร้อมด้วย นางพจนารถ สุทธิพร ประกันสังคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และคณะได้นำเช็คไปมอบให้ ครอบครัวของผู้เสียชีวิต รายหนึ่ง มีอาชีพตัดผม หรืออาชีพอิสระ ที่ได้สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 กับสำนักงานประกันสังคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อปลายปี 2561 ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน นานกว่า 11 เดือน และได้เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็ง โดยได้รับการเชิญชวนจาก นายพงศกร มงคลหมู่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรางจระเข้ ให้สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 กับสำนักงานประกันสังคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
           นายพงศกร มงคลหมู่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรางจระเข้ กล่าวว่า ได้เล็งเห็นประโยชน์ของประกันสังคมมาตรา 40 ที่เปิดรับผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ และไม่มีหลักประกันอื่นๆ จึงได้ประสานงานกับ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้มาอำนวยความสะดวกและเปิดรับสมัครผู้ประกันตนในพื้นที่ องค์การบริหารส่วนตำบลรางจระเข้ ซึ่งองค์การบริหารส่วนตำบลรางจระเข้ ได้มีการประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนจำนวน 7 หมู่และรณรงค์เชิญชวนให้เข้ามาตรา 40 เนื่องจากได้เล็งเห็นประโยชน์ของมาตรา 40 ที่มีให้กับประชาชนที่มีอาชีพอิสระ จนมีผู้สมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ครบ 100 % จำนวน 3 หมู่บ้านจากทั้งหมด 7 หมู่บ้าน ส่วนประชาชนที่ยังไม่มีหลักประกันตนใดใด ทางองค์การบริหารส่วนตำบลรางจระเข้ ก็จะเชิญชวนให้สมัครเป็นผู้ประกันตน มาตรา 40 ต่อไป
             ส่วนในเคสของผู้เสียชีวิตรายนี้ เป็นเคสแรก ที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลรางจระเข้ เชิญชวนให้สมัครเป็นผู้ประกันตน มาตรา 40 มาเป็นเวลา 11 เดือน และได้เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็ง ทางสำนักงานประกันสังคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจึงได้มอบเงินชดเชย เป็นค่าทำศพ จำนวน 20,000 บาท ซึ่งจะมองเห็นได้ว่า จากจำนวนเต็ม 100 %จาก 3 หมู่บ้าน และอีกจำนวน 4 หมู่บ้านที่กำลังจะเต็ม 100 % ในเร็วๆนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลรางจระเข้ จึงขอความอนุเคราะห์จากสำนักงานประกันสังคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยานำเช็คเงินสดมามอบให้กับ ครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วยตนเอง จึงขอประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระได้สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 กับประกันสังคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อประโยชน์ของตนเองและครอบครัว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!