อยุธยา-สภ.ภาชี ทำบุญเลี้ยงพระ เนื่องในโอกาสเปิดห้องปฏิบัติธรรม

อยุธยา-สภ.ภาชี ทำบุญเลี้ยงพระ เนื่องในโอกาสเปิดห้องปฏิบัติธรรม

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ/นพดล บำเพ็ญสัตย์

         สภ.ภาชี จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระ เนื่องในโอกาสเปิดห้องปฏิบัติธรรม “ ศรีวัฒนประภา” ตามโครงการปฏิบัติธรรมสัปดาห์พระพุทธศาสนา ตำรวจภูธร ภาค1

          เมื่อเวลา 10:00 น.วันที่ 16 สิงหาคม 2562 ที่ห้องปฏิบัติธรรม ศรีวัฒนประภา ชั้น 3 สภ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี ผกก.สภ.ภาชี ได้เป็นผู้กล่าวรายงานในพิธีเปิดห้องปฏิบัติธรรม”ศรีวัฒนประภา” สถานีตำรวจภูธรภาชี โดยมี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้เป็นประธาน เปิดห้องปฏิบัติธรรม ”ศรีวัฒนประภา “ สภ.ภาชี โดยมี พ.ต.ท.โกศล ภาคาหาญ รอง ผกก.สอบสวนฯ พ.ต.ท.เสริมสุข เพ็งสุก รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.โสฬส บุญเหลือ สว.อก.ฯ พ.ต.ต.นันทวุธ บุญเหลือ สวป.ฯ พร้อมข้าราชการตำรวจ สภ.ภาชี คณะกรรมการ กต.ตร.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา คณะกรรมการ กต.ตร.สภ.ภาชี ประชาชน ให้การต้อนรับ
           พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี ผกก.สภ.ภาชี กล่าวว่า ก่อนที่จะมีการเข้าสู่พิธีเปิดห้องปฏิบัติธรรม”ศรีวัฒนประภา” ได้การทำบุญเจริญพระพุทธมนต์ โดยพระสงฆ์จำนวน 10 รูป เจริญชัยมงคลคาถา และเลี้ยงเพลพระ เพื่อความเป็นสิริมงคลกับผู้ร่วมงาน จากนั้นจึงได้มีพิธีเปิดห้องปฏิบัติธรรม”ศรีวัฒนประภา” สภ.ภาชี ตามที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 มีนโยบาย จัดทำโครงการปฏิบัติธรรมสัปดาห์พระพุทธศาสนาโดยให้จัดข้าราชการตำรวจในสังกัดทุกนายใส่ชุดขาวเข้าร่วมปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิที่วัด ที่สำนักสงฆ์หรือหน่วยงานที่มีห้องปฏิบัติธรรมให้ถือปฏิบัติในวันพระสัปดาห์ที่ 2 ของทุกเดือนสถานีตำรวจภูธรภาชี ได้ให้ความสำคัญตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เสมอมาโดยได้นำข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรภาชีไปปฏิบัติธรรมตามวัดและสำนักสงฆ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จึงตระหนักและรู้ถึงประโยชน์ในการนั่งสมาธิ ทำให้จิตใจสงบกล่อมเกลาจิตใจข้าราชการตำรวจ ส่งผลดีต่อการให้เข้าใจ และมีเมตตาต่อประชาชนเป็นการยกระดับการให้บริการประชาชนของข้าราชการตำรวจอีกทางหนึ่งด้วยสถานีตำรวจภูธรภาชี จึงได้มีแนวคิดที่จะทำห้องปฏิบัติธรรมโดยการปรับปรุงห้องประชุมชั้น 3 ของอาคารที่ทำการซึ่งว่างและยังไม่ได้ใช้ประโยชน์ทำเป็นห้องปฏิบัติธรรมเพื่อใช้เป็นสถานที่ให้ข้าราชการตำรวจได้ปฏิบัติธรรมและนอกจากนี้แล้วยังใช้เป็นที่ประกอบพิธีทางศาสนา เนื่องในโอกาสวันสำคัญทางศาสนา และวันสำคัญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก บริษัทคิงเพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนลจำกัด โดยคุณเอมอร ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการบริษัท คุณแม่ประไพ หวลจิตร์ รวมทั้งมูลนิธิหลวงพ่อรวยปาสาทิโก วัดตะโก อีกด้วย
               ทางด้าน พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวว่า โครงการปฏิบัติธรรมสัปดาห์พระพุทธศาสนา เป็นนโยบายให้ถือปฏิบัติในวันพระสัปดาห์ที่ 2 ของทุกเดือนโดยให้ข้าราชการตำรวจใส่ชุดขาวปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิที่วัด,สำนักสงฆ์ หรือนิมนต์ พระมาเทศน์ให้ข้าราชการดำรวจฟังที่หน่วยงานที่มีห้องปฏิบัติธรรมได้ เพื่อให้ข้าราชการตำรวจอยู่ในกรอบของศีลธรรมคุณธรรม มีความประพฤติดี ปฏิบัติตนได้อย่างเหมาะสมกับการเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์และให้ประชาชนเกิดความศรัทธา เป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างแท้จริง ซึ่งต้องขอขอบคุณ พันตำรวจเอกธีรวุฒิ แสงมณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรภาชีและผู้มีอุปการะคุณทุกท่านที่ให้ความอนุเคราะห์ สนับสนุน งบประมาณในการสร้างห้องปฏิบัติธรรม”ศรีวัฒนประภา” สถานีตำรวจภูธรภาชีตลอดจนข้าราชการตำรวจในสังกัด และครอบครัว ที่ร่วมแรงร่วมใจกัน ทำให้ห้องปฏิบัติธรรม”ศรีวัฒนประภา “สถานีตำรวจภูธรภาชี สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี มีความสวยงาม เหมาะสม

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!