อยุธยา-ผกก.สภ.ภาชีนำข้าราชการ ตร เข้าปฏิบัติธรรมที่ห้องปฎิบัติธรรมศรีวัฒนประภา

อยุธยา-ผกก.สภ.ภาชีนำข้าราชการ ตร เข้าปฏิบัติธรรมที่ห้องปฎิบัติธรรมศรีวัฒนประภา

ภาพ/ข่าว:นพดล บำเพ็ญสัตย์:นราเอก ตันศิริ

            อยุธยา-ผกก.สภ.ภาชีนำข้าราชการ ตร เข้าปฏิบัติธรรมที่ห้องปฎิบัติธรรมศรีวัฒนประภา ในโครงการปฏิบัติธรรมเนื่องในวันธรรมสวนะ ก่อนย้ายไปดำรงตำแหน่ง ผกก.สภ.ท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

                เมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 ธันวาคม ที่ห้องปฏิบัติธรรมศรีวัฒนประภาชั้น 3 สถานีตำรวจภูธรภาชี พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรภาชี ได้นำข้าราชการตำรวจ ระดับ รองผู้กำกับฝ่ายสืบสวนสอบสวน สารวัตร รองสารวัตร และนายตำรวจชั้นประทวน เข้าร่วมโครงการปฏิบัติธรรม เนื่องในวันธรรมสวนะ ประจำสัปดาห์ก่อนที่จะย้ายไปดำรงตำแหน่งเป็นผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในวันที่ 16 ธันวาคม 2562 นี้ โดยมีพระอาจารย์ไพโรจน์ จากที่พักสงฆ์โพธิภาวนาวัน สวนป่าภาชี เป็นผู้บรรยาย และอบรมการสอนปฏิบัติธรรม พร้อมกับนั่งสมาธิเจริญจิตภาวนา

                 พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรภาชี กล่าวว่า การจัดทำโครงการปฏิบัติธรรมสัปดาห์พระพุทธศาสนาโดยให้จัดข้าราชการตำรวจในสังกัดทุกนายใส่ชุดขาวเข้าร่วมปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิที่วัด ที่สำนักสงฆ์หรือหน่วยงานที่มีห้องปฏิบัติธรรมให้ถือปฏิบัติในวันพระสัปดาห์ที่ 2 ของทุกเดือนสถานีตำรวจภูธรภาชี เป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1

                  โดยได้นำข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรภาชีไปปฏิบัติธรรมตามวัดและสำนักสงฆ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จึงตระหนักและรู้ถึงประโยชน์ในการนั่งสมาธิ ทำให้จิตใจสงบกล่อมเกลาจิตใจข้าราชการตำรวจ ส่งผลดีต่อการให้เข้าใจ และมีเมตตาต่อประชาชนเป็นการยกระดับการให้บริการประชาชนของข้าราชการตำรวจอีกทางหนึ่งด้วยสถานีตำรวจภูธรภาชี จึงได้มีแนวคิดที่จะทำห้องปฏิบัติธรรมโดยการปรับปรุงห้องประชุมชั้น 3 ของอาคารที่ทำการซึ่งว่างอยู่และยังไม่ได้ใช้ประโยชน์ จึงได้จัดทำเป็นห้องปฏิบัติธรรมเพื่อใช้เป็นสถานที่ให้ข้าราชการตำรวจได้ปฏิบัติธรรม และใช้เป็นที่ประกอบพิธีทางศาสนา เนื่องในโอกาสวันสำคัญทางศาสนา และวันสำคัญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก บริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดโดยคุณเอมอร ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการบริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด คุณแม่ประไพ หวลจิตร์(ศรฤทธิ์)รวมทั้งมูลนิธิหลวงพ่อรวยปาสาทิโก วัดตะโก อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!