อยุธยา-จัดอบรมให้ความรู้เครือข่าย แนะแนวการศึกษาแบบมืออาชีพ

อยุธยา-จัดอบรมให้ความรู้เครือข่าย แนะแนวการศึกษาแบบมืออาชีพ

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ/นพดล บำเพ็ญสัตย์

     จัดหางานจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเตรียมความพร้อมกำลังแรงงาน จัดอบรมให้ความรู้เครือข่าย แนะแนวการศึกษาแบบมืออาชีพ ทันสถานการณ์ตลาดแรงงานในยุคปัจจุบัน

      เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 19 กรกฎาคม ที่ห้องประชุม สุพรรณิกา โรงแรมริเวอร์วิวเพลส อ.พระนครศรีอยุธยา นางเบ็ญจมาศ ธรรมภักดี จัดหางานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เป็นผู้กล่าวรายงานในพิธีเปิด โครงการเตรียมความพร้อมแก่กำลังแรงงาน กิจกรรมสร้างเครือข่ายการแนะแนวอาชีพ โดยมี นายนิวัฒน์ ภาตะนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม
       นางเบ็ญจมาศ ธรรมภักดี จัดหางานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การจัดอบรมให้ความรู้แก่ครูแนะแนว บุคลากรทางการศึกษา และบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการแนะแนวอาชีพ ในวันนี้ สำนักงานจัดหางานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมแก่กำลังแรงงาน โดยมุ่งเน้นให้เกิดประโยชน์ต่อการแนะแนวอาชีพ ที่มีความหลากหลาย ทันสมัย และประสานความร่วมมือสร้างเป็นเครือข่ายในการทำงานร่วมกันระหว่างภาคการศึกษาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
         ทั้งนี้สืบเนื่องจากสภาพปัญหาการขาดแคลนแรงงานในประเทศไทย มีสาเหตุและปัจจัยหลายประการ ทั้งสาเหตุจากการผลิตกำลังแรงงานไม่ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน ขาดการเตรียมความพร้อมให้กับกำลังแรงงานก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงานในแต่ละช่วงวัยและช่วงการศึกษา ทำให้กำลังแรงงานเลือกศึกษาต่อและเลือกประกอบอาชีพอย่างไร้ทิศทาง ส่งผลให้เกิดความไม่สอดคล้องในตลาดแรงงาน และปัญหาการว่างงาน การแนะแนวอาชีพ และการส่งเสริมการประกอบอาชีพ เป็นกระบวนการสำคัญที่จะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้
           สำนักงานจัดหางานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงได้สร้างเครือข่ายแนะแนวอาชีพ โดยบูรณาการการทำงานร่วมกันกับสถานศึกษาโดยการเตรียมคนในด้านความรู้ ความสามารถ ความสนใจ ความถนัด และบุคลิกภาพ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน หากนักเรียน นักศึกษา ผู้ว่างงานได้เลือกศึกษาต่อหรือประกอบอาชีพตรงกับความรู้ ความสามารถ ความสนใจ ความถนัด และบุคลิกภาพของตนเอง ก็จะทำงานได้อย่างมีความสุข ลดปัญหาการเปลี่ยนงาน หรือออกจากงาน ทำให้ประสบผลสำเร็จ มีความก้าวหน้าในอาชีพ และมีรายได้ที่เหมาะสม

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!