สิงห์บุรี-ทุกหน่วยงานบูรณาการจัดกิจกรรม เดิน กิน ชิม เที่ยว

สิงห์บุรี-ทุกหน่วยงานบูรณาการจัดกิจกรรม เดิน กิน ชิม เที่ยว

ภาพ/ข่าว:จีรแมน ขำฉา

              ทุกหน่วยงานในสิงห์บุรีบูรณาการจัดกิจกรรม เดิน กิน ชิม เที่ยว ตามนโยบายนายกรัฐมนตรี

                 นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เปิดเผยว่า ตามที่นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา ได้มีนโยบายในการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก และส่งเสริมกิจกรรมการมีส่วนร่วมของภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน โดยกำหนดให้ทุกจังหวัดจัดกิจกรรม ถนนคนเดินภายใต้ชื่อ “เดิน กิน ชิม เที่ยว” และกำหนดให้จัดพร้อมกันทั่วประเทศในระหว่างวันที่ 22 – 31 ธันวาคม 2562 นั้น ในส่วนของจังหวัดสิงห์บุรี ได้ทีการบูรณาการหน่วยงานทุกหน่วยงาน ร่วมกันจัดงานนี้เพื่อให้ประชาชนได้มีที่จับจ่ายใช้สอยในราคาถูก โดยกำหนดจัดบริเวณอาคารศาลากลางหลังเดิม รศ.130 และบริเวณบนสันเขื่อนหน้าสาลากลางหลังเดิม
                   กำหนดพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม 2562 เวลา 19.00 นาฬิกา ภายในงานมีการแสดงเวทีกลาง ทุกวันๆ ที่ 22 – 25 ธันวาคม 2562 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี ร่วมกับเทศบาลเมืองสิงห์บุรี รับผิดชอบการแสดงบนเวทีกลาง และรับผิดชอบพิธีเปิดในวันที่ 22 ธันวาคม 2562 ส่วนที่เหลืออีก 6 วัน ก็เป็นหน้าที่ของ 6 อำเภอที่ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ วันที่ 26 ธันวาคม 2562 อำเภอบางระจัน จัดการแสดง 10 ชุดๆ ละ 10 คน มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ วันที่ 27 ธันวาคม 2562 อำเภออินทร์บุรี จัดการแสดง 4 ชุด วันที่ 28 ธันวาคม 2562 อำเภอพรหมบุรี มีการแสดง 2 ชุด วันที่ 29 ธันวาคม 2562 อำเภอค่ายบางระจัน จัดแสดงการสู้รบของวีรชนชาวบ้านบางระจัน วันที่ 30 ธันวาคม 2562 อำเภอท่าช้าง จัดการแสดง 6 ชุด ส่วนในวันส่งท้ายปีเก่าวันที่ 31 ธันวาคม 2562 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี ร่วมกับเทศบาลเมืองสิงห์บุรี จัดการแสดงบนเวทีและจัดพิเศษ กิจกรรมเค้าท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าตอนรับปีใหม่ ส่วนกิจกรรมจะเป็นอย่างไรจะเปิดตัวในวันจัดกิจกรรม ตอนนี้ขออุบเอาไว้ก่อน
                  นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี สำหรับเรื่องการเดิน กิน ชิม เที่ยว ก็จะมีร้านค้าจำหน่ายสินค้าที่ของกิน และของฝากมากว่า 100 ร้านค้า มีปลาช่อนเผาตลอดทั้งงาน และพิเศษมีอาหารเมนูทำจากเนื้อแพะมาจำหน่ายให้ชิมกันด้วย งานใช้ชื่อว่า “ถนนคนเดิน รศ.130 เดิน กิน ชิม เที่ยว สิงห์บุรี” ในส่วนของกิจกรรมอื่นๆ ประกอบรายทางก็จะม่การแสดงความสามารถ การวาดภาพศิลปะ สเก็ตภาพ การแสดงดนตรีเปิดหมวก การอสดง ร้อง รำ ฟ้อน ฉ่อย และการแสดงศิลปวัฒนธรรม จากสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ที่นำมาเติมเต็มในงานให้ดูอลังการมากขึ้น ก็ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวสิงห์บุรี ปีใหม่นี้ไม่ต้องเดินทางไปเที่ยวให้เสียตังค์ เที่ยวสิงห์บุรี สนุกไม่แพ้ที่อื่นๆแน่นอนครับ นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายรูป มีอุโมงค์ไฟ ให้เช็คอินส่งไลท์อวดเพื่อนๆ ด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!