สระแก้ว-ไม่ง้องบหลวง ร่วมแรงร่วมใจตามศรัทธา สร้างบ้านให้คนไร้ที่อยู่

สระแก้ว-ไม่ง้องบหลวง ร่วมแรงร่วมใจตามศรัทธา สร้างบ้านให้คนไร้ที่อยู่

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม
ขอบคุณภาพ:สนิท โล่ห์แจ่ม, วิรัตน์ คำบู่

       ชาวสระแก้ว ไม่ง้องบหลวง ร่วมแรงร่วมใจตามศรัทธา สร้างบ้านให้คนไร้ที่อยู่ สร้างความสุขให้ผู้ยากไร้

         เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าว ได้รับทราบจากการโพสในเฟสบุ๊คส์ จากผู้ใช้นามว่า กี้ นครวัฒนา ได้โพสข้อความ ในวันที่ 20 สิงหาคม 2562 ว่า
ในนามชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลท่าเกวียน นำโดยท่านกำนันแผนกำนันตำบลท่าเกวียน พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ตำบลท่าเกวียน
         ขอขอบพระคุณผู้สมทบทุนสนับสนุนเงินและอุปกรณ์ โครงการราชสีห์ท่าเกวียน “บำบัดทุกข์บำรุงสุข”สร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส นายเชา ดาประสงค์ บ้านปักคุ้ม หมู่ที่ 6 ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ดำเนินการสร้างใกล้แล้วเสร็จขาดเพียงหลังคา ประมาณ หมื่นเศษ จึงขอเชิญชวนทุกท่านที่ มีใจเป็นกุศลสร้างทานบารมีด้วยการให้ร่วมกันบริจาคให้สำเร็จเป็นไปตามวัตถุประสงค์ต่อไป  นามผู้ร่วมบริจาคสมทบดังนี้
คณะผอ.ไพรัตน์ เพ่งพินิจ
คุณบัวหลวง สำแดงฤทธิ์ 1,000 บาท
คุณอุทิศ พิกุล 1,000 บาท
คุณจตุพร เพ่งพินิจ 1,000 บาท
คุณไพรัตน์ เพ่งพินิจ 1,000 บาท
คณะครูและนักเรียน ร.ร.บ้านคลองมะนาว 583 บาท มอบให้แล้ว 4,583 บาท
             ขอขอบพระคุณคณะพระอาจารย์ต้น วัดหนองยาง ที่นำวัสดุพร้อมปัจจัยมามอบให้ และขอขอบพระคุณผู้ใจบุญท่านอื่นๆ ที่ไม่ได้เอ่ยนามครับ ท่านใดจะร่วมสร้างทานกุศลด้วยการให้แจ้งความประสงค์ได้นะครับ สาธุ โทรศัพท์ 089-0934393 กำนันแผน จันทะหนู
               ต่อมา เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 23 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ บ้านปักคุม หมู่ 6 ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พบ นายเชา ดาประสงค์ ผู้ไร้ที่อยู่อาศัย นายแผน จันทะหนู กำนันตำบลท่าเกวียน นายกฤษดา ชาดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านปักคุ้ม นายสนิท อาจโสม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 ต.ท่าเกวียน กำลังช่วยกันดูแลการก่อสร้างบ้านให้นายเชา ดาประสงค์ผู้ไร้ที่อยู่อาศัย
               นายแผน จันทะหนู กำนันตำบลท่าเกวียน เผยว่า ตำบลท่าเกวียน ได้มีโครงการราชสีห์ท่าเกวียน “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ต่อมาได้หารือกันว่า ตำบลท่าเกวียน ควรร่วมด้วยช่วยกัน ช่วยเหลือผู้ยากไร้ ที่อยู่อาศัย ร่วมกับบริจาคตามศรัทธา คนละเล็กละน้อย ไม่มีการบังคับ ไม่มีการขอร้อง ไม่มีการขอใดๆทั้งสิ้น แต่ได้จากผู้มีจิตศรัทธาจริงๆ เท่านั้น ร่วมกันลงขัน เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ ไร้ที่อยู่อาศัย ครั้งล่าสุด ได้สร้างบ้านให้นาย เชา ดาประสงค์ บ้านปักคุ้ม หมู่6 ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว โดยผู้มีจิตศรัทธา และผู้ใจบุญได้ซื้อปูน ซื้อทราย ซื้ออิฐมาช่วย รวมทั้งอุปกรณ์การสร้างบ้าน อื่นๆ ที่จำเป็น เช่น อุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องสุขภัณฑ์ ประตู หน้าต่าง ส่วนแรงงาน ชาวบ้านช่วยกันเอง ตนได้ช่วยก่อสร้าง ซึ่งงบประมาณในการก่อสร้าง ไม่ได้ใช้งบขอรัฐบาลแต่อย่างใด แต่ได้จากความศรัทธา ของผู้ใจบุญ ที่ร่วมบริจาค ทั้งวัสดุอุปกรณ์ และเงิน ตามความศรัทธาของผู้ใจบุญ และขณะนี้ได้ก่อสร้างเกือบเสร็จสมบูรณ์แล้ว คงเหลือแต่ฉาบปูน มุงหลังคา ติดประตู และติดตั้งไฟฟ้า ซึ่งอุปกรณ์ต่าง ๆที่กล่าวนี้มีผู้ประสงค์บริจาคแล้ว จึงขอขอบพระคุณผู้ใจบุญ ทำให้ผู้ยากไร้มีที่อยู่อาศัย พักพิงได้ มีชีวิตที่ดีต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!