สระแก้ว-ศิษย์ร่วมรุ่น สร้างซ่อมปรับปรุง เครื่องเล่นในสนามเด็กเล่น

สระแก้ว-ศิษย์ร่วมรุ่น สร้างซ่อมปรับปรุง เครื่องเล่นในสนามเด็กเล่น

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

 ศิษย์ร่วมรุ่น สร้างซ่อมปรับปรุง เครื่องเล่นในสนามเด็กเล่น ให้น้องโดยไม่ง้องบประมาณจากรัฐ

        เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2562 นายวิชัย นนทการ ผู้อำนวยการโรงเรียนคลองยางนุสรณ์ บ้านคลองยาง ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว รับมอบเครื่องเล่น และสนามเด็กเล่น โรงเรียนคลองยางนุสรณ์ ที่ได้รับความอนุเคราะห์ จากกลุ่มพี่น้องวัฒนานคร สร้างเครื่องเล่นต่าง ๆ เช่น ชิงช้า ม้าหมุน ซุ้มลอด สไลเดอร์ ออกกำลังกายให้กับโรงเรียน เพื่อเป็นสถานที่เล่นและออกกำลังกายของเด็กนักเรียน ในยามว่าง นำโดยนายอภิวัฒน์ ช่อช้อย แกนนำกลุ่มพี่น้องวัฒนานคร พร้อมด้วยสมาชิกกลุ่มจำนวน 50 คน ร่วมมอบเครื่องเล่นและสนามเด็กเล่น ดังกล่าว

         นายอภิวัฒน์ ช่อช้อย แกนนำกลุ่ม ฯ เผยว่า หลังจากทราบจากเพื่อนร่วมรุ่นว่า โรงเรียนคลองยางนุสรณ์ เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก ยังขาดอุปกรณ์การเล่น ที่เสริมสร้างด้านสมรรถภาพทางร่างกายของเด็ก และในสนามเด็กเล่น อุปกรณ์หลายอย่างชำรุด ทางกลุ่มพี่น้องวัฒนานคร จึงได้รวบรวมเงินซื้อสี ซื้อเหล็กมาซ่อมแซมอุปกรณ์การเล่น ให้อยู่ในสภาพดี โดยช่วยกันด้วยจิตอาสา กระทั่งเสร็จสมบูรณ์ และมอบให้กับโรงเรียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          นายวิชัย นนทการ ผอ.โรงเรียนคลองยางนุสรณ์ เผยว่า โรงเรียนคลองยางนุสรณ์ เปิดทำการสอนตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงระดับประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนจำนวน 124 คน มีครู 12 คน เมื่อเร็วๆ นี้ ได้มีเพื่อนเรียนร่วมรุ่น และรุ่นน้องวัฒนานคร กว่า 50 คน ที่ประสบความสำเร็จในอาชีพแล้ว ได้แสดงความจำนงเข้ามาซ่อมแซมและสร้างเครื่องเล่นในสนามเด็กเล่น ที่ชำรุดทรุดโทรมแล้ว ให้อยู่ในสภาพดีและใช้งานได้ และบางส่วนได้ทำการสร้างขึ้นมาใหม่ ทำให้ มีสนามเด็กเล่น อุปกรณ์การเล่นของเด็กนักเรียน ในยามว่าง โดยทุกคนร่วมแรงร่วมใจ และช่วยออกวัสดุซ่อมแซม จนสำเร็จลุล่วงด้วยดี และไม่ได้ใช้งบประมาณของรัฐบาลแต่อย่างได้ และเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2562 คณะกลุ่มพี่น้องวัฒนานคร ได้มอบทุนการศึกษา จำนวน 20 ทุน ให้กับนักเรียนที่มีฐานะยากจน พร้อมเลี้ยงอาหารกลางวัน นักเรียนอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!