สระแก้ว-น้ำตกปางสีดา เริ่มมีน้ำแล้ว แต่น้ำยังขุ่น

สระแก้ว-น้ำตกปางสีดา เริ่มมีน้ำแล้ว แต่น้ำยังขุ่น

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม 

น้ำตกปางสีดา เริ่มมีน้ำแล้ว แต่น้ำยังขุ่น

        หลังจากเกิดฝนทิ้งช่วงเป็นเวลานาน ทำให้เกิดวิกฤติภัยแล้ง ส่งผลกระทบกับเกษตรกร ผู้ปลูกข้าวตามฤดูกาล เกษตรกรอื่น ๆ ในท้องที่ จังหวัดสระแก้ว นับแสนไร่ โดยเฉพาะ ในพื้นที่ อ.ตาพระยา และ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว พบว่า เป็นพื้นที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เงาฝน และเพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคตะวันออก จึงได้ดำเนินการแก้ไข โดยการจัดทำฝนเทียมหรือฝนหลวง ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นมา ในพื้นที่ จังหวัดปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา และสระแก้ว เพื่อเติมน้ำในอ่างเก็บน้ำต่าง ให้มีปริมาณมากขึ้น และยังแก้ไขปัญหาพืชการเกษตร อีกด้วย
         จากการปฏิบัติการทำฝนหลวง ทำให้เกิดฝนตกมาอย่างต่อเนื่อง แต่ปริมาณน้ำก็ยังมีไม่มาก แต่ก็ยังสร้างความชุ่มชื้นให้กับพื้นดิน พืชผลทางการเกษตรได้บ้าง ส่วนในพื้นที่ อำเภอตาพระยา และ อำเภอโคกสูง พบว่า มีปริมาณฝนตกน้อยมาก เนื่องจาก เป็นพื้นที่เงาฝน  สำหรับที่บริเวณอุทยานแห่งชาติปางสีดา มีปริมาณน้ำฝนมากขึ้น จะสังเกตเห็นว่า มีน้ำไหลจากเขาลงมาที่น้ำตกปางสีดา จ.สระแก้ว แล้ว
        ทางด้านนายบุญเชิด เจริญสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา เผยว่า เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2562 ที่บริเวณน้ำตกปางสีดา เริ่มมีน้ำตกแล้ว หลังจากน้ำตกแห้งมาระยะหนึ่ง แต่น้ำตกยังขุ่นอยู่ เนื่องจาก น้ำที่ไหลลงมา เป็นน้ำแรก และชะล้างดินโคลนมากับน้ำ และปริมาณน้ำยังไม่มาก ต้องรออีกระหนึ่ง เมื่อดินตกตะกอน น้ำก็จะใสขึ้น หากนักท่องเที่ยวไปเที่ยวก็สามารถชมทิวทัศน์น้ำตก ถ่ายรูปได้ แต่ปริมาณน้ำยังไม่มากนัก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!