สระแก้ว-ตม.แจง กรณีคนไทยเดินทางเข้ากัมพูชาบ่น ต้องแสตมป์พาสปอร์ต

สระแก้ว-ตม.แจง กรณีคนไทยเดินทางเข้ากัมพูชาบ่น ต้องแสตมป์พาสปอร์ต

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม  

                ตม.สระแก้ว แจง กรณีคนไทยเดินทางเข้ากัมพูชาบ่น ต้องแสตมป์พาสปอร์ต ก่อนเข้าประเทศกัมพูชา ทุกครั้ง

                    หลังจากกัมพูชา มีมาตรการตรวจเข้มคนเข้าเมืองและเพิ่มจุดประทับตราพาสปอร์ต ที่บริเวณหัวสะพานมิตรภาพชายแดนไทย-กัมพูชา จุดผ่านแดนถาวร คลองลึก-ปอยเปต ซึ่งก่อนหน้านี้กัมพูชา จะไม่ประทับตราพาสปอร์ตคนเข้าเมือง ที่เดินทางเข้าประเทศกัมพูชา จากจุดผ่านแดนคลองลึก ถึงวงเวียนกรุงปอยเปต ห่างจากจุดผ่านแดนไทย ประมาณ 1 กิโลเมตร

                     นายประมวล เขียวขำ เลขาธิการหอการค้าจังหวัดสระแก้ว เผยว่า ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่กัมพูชา ได้ตั้งจุดแสตมป์พาสปอร์ต เพิ่มขึ้นอีกที่บริเวณจุดข้ามแดน ใกล้สะพานมิตรภาพฯ ทำให้คนไทยที่ข้ามไปฝั่งกัมพูชา ต้องประทับตราพาสปอร์ต หากไม่ประทับตราถูกปรับ วันละ 10 เหรียญดอลลาร์ สหรัฐ สร้างความเดือดร้อนให้กับคนไทยจำนวนหนึ่งที่เป็นนักพนันเท่านั้น ส่วนนักท่องเที่ยว จะไม่เดือดร้อนแต่อย่างใด

                     ด้าน พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.ตม.จว.สระแก้ว เผยว่า เมื่อวันที่ 5 มกราคม ได้เดินทางไปหารือพูดคุยกับทาง ผู้กำกับ ตรวจคนเข้าเมืองปอยเปตมาแล้ว การประทับตราที่ฝั่งกัมพูชา เริ่มมาตั้งแต่ 5-6 เดือนมาแล้วซึ่งทาง ผู้หลักผู้ใหญ่บอกว่า คนไทยเข้าไปในฝั่งกัมพูชาไม่ประทับตรา ไม่ทำอะไรเลย ก็ไม่ถูกต้อง ก็เลย ออกกฎระเบียบมา คนไทยเข้าไปต้องแสตมป์ต้องประทับตรา นอกจากแสตมป์ของเราแล้วต้องแสตมป์ของกัมพูชาด้วย ถ้าไม่แสตมป์ถ้าเขาตรวจพบก็จะมีความผิด จะโดนปรับประมาณ 10 ดอลลาร์ หรือ ประมาณ 300 บาทต่อวัน สำหรับแนวทางแก้ปัญหา ตอนนี้ได้ทำการประชาสัมพันธ์ มีติดป้านไวนิล ขนาดใหญ่ติด 2 อัน และที่ตู้ผ่านเข้าออก พิมพ์บนกระดาษ เอ 4 ติดไว้ ว่า การเข้าไปข้างในของฝั่งกัมพูชาต้องประทับตราของเขาด้วย ไม่ใช่ประทับตราฝ่ายเรา ผ่านไปแล้วก็ไม่ทำ ไม่ประทับตราฝ่ายเขา แต่ก็จะมีปัญหานิดหนึ่งว่าเจ้าหน้าที่ของกัมพูชาอาจจะน้อย อาจทำให้ล่าช้าเสียเวลาตรงด่าน จึงขอฝา ประชาสัมพันธ์ด้วยว่า การเข้าไปฝั่งกัมพูชา เราต้องทำตามระเบียบ ของเขาเราจะไปบังคับเขา ให้แสตมป์เหมือนเก่าได้ไหม เราบังคับเขาไม่ได้ ต้องทำตามระเบียบ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!