ศรีสะเกษ-เปิดยิ่งใหญ่งานเทศกาลปีใหม่ สี่เผ่าไทย ปี 63 จัด 10 วัน 10 คืน

ศรีสะเกษ-เปิดยิ่งใหญ่งานเทศกาลปีใหม่ สี่เผ่าไทย ปี 63 จัด 10 วัน 10 คืน

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

              เปิดยิ่งใหญ่งานเทศกาลปีใหม่ สี่เผ่าไทยศรีสะเกษ ปี 63 จัด 10 วัน 10 คืน เพื่อหารายได้ไปใช้ในกิจกรรมของเหล่ากาชาด ช่วยเหลือบรรเทาสาธารณภัยและบรรเทาทุกข์แก่ผู้ยากไร้

                  เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 27 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นางมัลลิกา พุฒชาติ นายกเหล่ากาชาด จ.ศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลปีใหม่สี่เผ่าไทยศรีสะเกษ ประจำปี 2563 ซึ่งเหล่ากาชาด จ.ศรีสะเกษ ร่วมกับส่วนราชการทุกส่วนราชการได้จัดงานนี้ขึ้น ซึ่งในพิธีเปิดงานได้มีการแสดงย้อนตำนานการสร้างเมืองศรีสะเกษ โดยนักเรียนของ ร.ร.ศรีสะเกษวิทยาลัย ได้ร่วมกันจัดแสดงอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา มีการมอบประกาศเกียรติคุณบัตรแก่ผู้สนับสนุนการจัดงาน การออกร้านนิทรรศการของหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน การจำหน่ายสินค้า 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ และการออกร้านธารากาชาด เพื่อให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้ซื้อบัตรตักเอารางวัลต่าง ๆ ที่อยู่ในหลอดพลาสติก หากโชคดีจะมีรางวัลมากมาย เช่น รถจักรยานยนต์ รถจักรยาน พัดลม ตู้เย็น ที่มีผู้มีจิตศรัทธานำเอามาบริจาคเป็นของรางวัลจำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศเปิดงานวันแรกเป็นไปอย่างคึกคักมาก มีนายธงชัย เจริญพานิชย์กุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นผู้กล่าวรายงาน และมี นพ.จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 4 พรรคเพื่อไทย นายสำรวย เกษกุล นายสมชัย คล้ายทับทิม รอง ผวจ.ศรีสะเกษ พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ นายวิชิต ไตรสรณกุล นายก อบจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย คณะข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน มาให้การต้อนรับและร่วมพิธีเปิดจำนวนมาก

                  นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า จ.ศรีสะเกษ ได้จัดงานเทศกาลปีใหม่ขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี สำหรับปีนี้ได้กำหนดจัดงานตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.62 ถึงวันอาทิตย์ที่ 5 ม.ค.63 รวม 10 วัน 10 คืน ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เพื่อหารายได้ไปใช้ในกิจกรรมของเหล่ากาชาด จ.ศรีสะเกษ ทั้งด้านการบรรเทาสาธารณภัย บรรเทาทุกข์แก่ผู้ยากไร้ และกิจกรรมอันเป็นสาธารณกุศลต่าง ๆ ของ จ.ศรีสะเกษ เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีของชาว จ.ศรีสะเกษ ให้ดำรงไว้ซึ่งอัตลักษณ์อันดีงาม เป็นการส่งเสริมความสมัครสมานสามัคคีของข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษ และเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษ และชาวจังหวัดใกล้เคียงได้พักผ่อนหย่อนใจ สนุกสนานรื่นเริงกับการชมมหรสพต่าง ๆ การร่วมกิจกรรม การประกวดแข่งขันและการเลือกซื้อสินค้าในเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2563

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!