ศรีสะเกษ-ผอ.ททท.ภาคอีสานเชิญเที่ยว cool อีหลีเที่ยวอีสานตัวปลิวชิวอีสาน

ศรีสะเกษ-ผอ.ททท.ภาคอีสานเชิญเที่ยว cool อีหลีเที่ยวอีสานตัวปลิวชิวอีสาน

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

        ศรีสะเกษ ผอ.ททท.ภาคอีสานเชิญเที่ยว cool อีหลีเที่ยวอีสานตัวปลิวชิวอีสาน เผยอีสานไม่ได้ร้อนไม่ได้แล้งไม่ได้ไกลไม่ได้เชยอย่างที่เป็นภาพเดิม ๆ อีสานมีความสะดวกสบายทันสมัยมาเที่ยวแล้วจะประทับใจ

         เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายสมชาย ชมภูน้อย ผอ.ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และคณะ ได้เดินทางมาตรวจติดตามบรรยากาศการท่องเที่ยว และการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเพื่อเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ ในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษและจังหวัดต่าง ๆ ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งมีการนำเอาสินค้าโอท๊อป ทั้งประเภทผ้าไหม เครื่องจักรสาน อาหารการกินที่ขึ้นชื่อของชาวอีสาน โปรแกรมการท่องเที่ยวของจังหวัดต่าง ๆ ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มาจัดแสดงจำนวนมาก โดยมี นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุรินทร์ และคณะให้การต้อนรับ
           นายสมชาย ชมภูน้อย ผอ.ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การส่งเสริมการท่องเที่ยวไตรมาสสุดท้าย ปี 2562 ก็ถือว่า เราขายความเป็นอีสาน เพราะฉะนั้นเราจะเห็นทะเลหมอก ทะเลดอกไม้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความหนาวเย็นมาบวกกับแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชน เราจะนำเรื่องของอาหาร cool อีหลี มาเป็นตัวขับเคลื่อนให้เกิดการเดินทาง เพราะว่าการเดินทางของนักท่องเที่ยวนั้น จะเกิดการใช้จ่ายจาก 5 เรื่องด้วยกัน เรื่องที่ 1 คือพาหนะเดินทาง อีสานนั้นจะเดินทางโดยพาหนะเครื่องบิน รถไฟ รถทัวร์ต่าง ๆ รถยนต์ส่วนตัว เนื่องจากว่า ถนนมีความสะดวกสบายมาก เรื่องที่ 2 ด้านอาหารการกิน เพราะฉะนั้นอีสานเราใช้เรื่องอาหารการกินมานำเสนอ จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาทานอาหารอีสาน เรื่องที่ 3 คือเรื่องช็อปปิ้ง โดยเฉพาะเรื่องผลิตภัณฑ์ชุมชน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของผ้า ข้าว ผลิตภัณฑ์นวัตวิถี สินค้าโอท๊อปต่าง ๆ ที่จะเป็นการกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายต่าง ๆ สำหรับในชุมชนที่นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชม

              นายสมชาย กล่าวต่อไปว่า เรื่องที่ 4 คือด้านที่พัก ที่ภาคอีสานไม่ได้ใหญ่โตเหมือนภาคอื่น แต่มีความเป็นบูติค เป็นสไตล์ เพราะฉะนั้น อีสานจึงเป็นแบบมีสไตล์ที่เราพยายามจะขับเคลื่อนต่อไป เรื่องที่ 5 สุดท้ายคือ ตัวแหล่งท่องเที่ยว อีสานมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใน 20 จังหวัด เพราะฉะนั้น เราจึงแบ่งภาคอีสานเป็น 3 ส่วน อีสานเหนือติดกับแม่น้ำโขง ก็จะนำเสนอเส้นทางการท่องเที่ยวเป็นตามรอยพญานาค อีสานกลางจะเน้นส่งเสริมการท่องเที่ยวตามรอยไดโนเสาร์ ส่วนอีสานใต้เป็นการนำเสนอเส้นทางอารยธรรมอีสานใต้หรือขอมโบราณ ซึ่งในไตรมาสสุดท้ายนี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาสู่ภาคอีสานประมาณ 14 – 15 ล้านคน อยากจะขอเชิญชวนทุกท่านว่า อีสานไม่ได้ร้อน ไม่ได้แล้ง ไม่ได้ไกล ไม่ได้เชยอย่างที่เป็นภาพเดิม ๆ อีสานมีความสะดวกสบายทุกอย่าง เดินทางมาเที่ยวอีสานทุกครั้งท่านจะประทับใจทุกครั้ง เพราะฉะนั้น จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาพบมติใหม่ของอีสาน cool อีสาน cool อีหลี เที่ยวอีสานตัวปลิว ชิวอีสาน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!