ร้อยเอ็ด-สั่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว เพิ่ม 5 จุดเพื่อระบายน้ำ

ร้อยเอ็ด-สั่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว เพิ่ม 5 จุดเพื่อระบายน้ำ

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน/อำนวย ระดาบุตร บก.ข่าว/สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

        ผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด สั่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว เพิ่มอีก 5 จุดเพื่อระบายน้ำออกจากพื้นที่วงแหวนรอบในเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ห่วงประชาชนเดือดร้อนหลายวัน

         เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 31 สิงหาคม 2562 นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายไพบูลย์ แน่นอุดร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเหนือเมือง ได้ระดมเครื่องสูบน้ำ จากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 6 ขอนแก่น สำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 6 อุบลราชธานี และสำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 4 ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 12 นิ้ว จำนวน 5 ชุด และบุคลากร เพื่อติดตั้งตั้งในการระบายน้ำภายในพื้นที่วงแหวนรอบในเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ในการเร่งระบายน้ำให้ลดปริมาณน้ำลงให้ประชาชนสามารถสัญจรใช้ชีวิตได้ตามปกติ โดยได้ติดตั้งที่ สี่แยกบายพาสเมืองสรวง เพื่อระบายน้ำไปยังคลองหนองหญ้าม้า จำนวน 1 ตัว ติดตั้งที่ บายพาสธวัชบุรี จำนวน 1 ตัว ระบายน้ำลงอ่างเก็บน้ำธวัชชัย ติดตั้งที่ บายพาสโพนทอง จำนวน 1 ตัว ระบายน้ำลงอ่างเก็บน้ำธวัชชัย และติดตั้งที่ ห้าแยก กกโพธิ์ พื้นที่ อบต.เหนือเมือง จำนวน 2 ตัว ระบายน้ำลงอ่างเก็บน้ำธวัชชัย เพื่อระบายน้ำออกจากพื้นที่วงแหวนรอบในเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จนกว่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

         เนื่องจากวันนี้ช่วงกลางวันระบบน้ำประปา จากการประปาส่วนภูมิภาคและไฟฟ้าจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้งดจ่ายทั้งน้ำทั้งไฟฟ้า เนื่องจากปริมาณน้ำในเขตเทศบาลมีความสูงจากพื้นถนน เกินกว่า 1 เมตร หลายจุด มีความเสี่ยงที่จะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร เป็นอันตรายแก่ประชาชน แต่ในช่วงค่ำไฟฟ้าและประปา ก็จ่ายมาตามระบบให้บริการประชาชนได้ตามปกติ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!