ร้อยเอ็ด-สถานการณ์น้ำ ในลำน้ำ มวลน้ำยังหนุนมาอย่างต่อเนื่อง

ร้อยเอ็ด-สถานการณ์น้ำ ในลำน้ำ มวลน้ำยังหนุนมาอย่างต่อเนื่อง

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

         สถานการณ์น้ำ ในลำน้ำ มวลน้ำยังหนุนมาอย่างต่อเนื่อง บ.นาวี ต.ศรีวิลัย อำเภอเสลภูมิ น้ำท่วมหมู่บ้าน และวัด ต้องใช้เรือในการขนส่งศพเข้าเมรุ ที่จุดรั่วซึมผนังบ้านท่าทางเกวียน อำเภอเสลภูมิ ระดมรถแบล็คโฮ อัดบดคันพนัง หากคันผนังกั้นน้ำขาดจะส่งผลเสียหายต่อนาข้าวหลายหมื่นไร่ทันที

           ช่วงเช้าวันที่ 28 สิงหาคม 2562 ที่ บ.นาวี ต.ศรีวิลัย อำเภอเสลภูมิ ได้เอ่อเข้าท่วมในหมู่บ้าน และวัดระดับน้ำจากเย็นวานถึงเช้าเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 7 ชม.ในระดับแนวชัน ขณะที่น้ำได้เอ่อขึ้นท่วมในหมู่บ้าน ถนนสัญจรในหมู่บ้านต้องใช้เรือ ภายในหมู่บ้านมีงานฌาปนกิจศพ ที่ วัดสว่างนาวี ชาวบ้านต้องใช้เรือในการขนศพ ไปฌาปนกิจศพ เพราะวัดถูกน้ำท่วมและถนนถูกตัดขาด และรับพระสงฆ์มาฉันท์ที่ศาลาประชาคมภายในหมู่บ้าน แต่ที่ศาลาวัด และเมรุ เป็นที่สูง ยังสามารถประกอบศาสนกิจได้
          ที่ พนังกั้นน้ำลำน้ำยัง บ้านท่าทางเกวียน อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด สถานการณ์น้ำบริเวณผนังกั้นน้ำ ที่มีการรั่วซึม นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้ นายอำเภอเสลภูมิ ติดตามสถานการณ์ อย่างใกล้ชิด ได้ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้าน ชลประทาน ช่วยกันหารอยรั่ว จนเจอและทางชลประทานกำลังดำเนินการอุดรอยรั่ว รั่วซึมของน้ำ โดยชลประทานพร้อมเครื่องจักร (รถแม็คโฮ 3 คัน และอัดบด 1 คัน) ร่วมกับ ชาวบ้าน โดยมีกำนันวังหลวง ผู้ใหญ่บ้าน เป็นผู้ประสานงาน กำลังเร่งปิดปากป่องด้านฝั่งแม่น้ำ โดยใช้ถุงบิ๊กแบ็ควางเป็นชั้นบริเวณฝั่งแม่น้ำ พร้อมให้ผู้ใหญ่บ้านท่าทางเกวียน/บ้านท่าเยี่ยม แจ้งให้ราษฎรขนของ/สัตว์เลี้ยง ไว้ที่สูง และจัดเวรยามเฝ้าระวังน้ำเหนือที่จะหนุนมาในคืนนี้ หากฝนไม่ตกหนักในคืนนี้และระดับแม่น้ำยังไม่สูงขึ้น ก็น่าจะไม่มีปัญหาผนังพัง ซึ่งตอนนี้จุดดังกล่าว อุดได้แล้ว และรอตามต่อว่าจะมีจุดอื่นอีกหรือไม่ หากคันผนังกั้นน้ำยังขาดจะส่งผลเสียหายต่อนาข้าวหลายหมื่นไร่ทันที

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!