ร้อยเอ็ด-วิทยาลัยเทคโนโลยีร้อยเอ็ด มอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาปีการศึกษา

ร้อยเอ็ด-วิทยาลัยเทคโนโลยีร้อยเอ็ด มอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาปีการศึกษา

ภาพ/ข่าว: คมกฤช พวงศรีเคน 

วิทยาลัยเทคโนโลยีร้อยเอ็ด มอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาปีการศึกษา 2561

        เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 มีนาคม 2562 นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ให้แก่ผู้สำเร็จการศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีร้อยเอ็ด ปีการศึกษา 2561 ที่ ห้องประดับของโรงแรมเพชรรัตน์การ์เด้น อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด

         ดร.ยุทธศิลป์ จันทร์คูเมือง ที่ปรึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีร้อยเอ็ด กล่าวว่า วิทยาลัยเทคโนโลยีร้อยเอ็ด (R-TECH) เป็นสถานศึกษาประเภทอาชีวศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาอาชีวศึกษา มีภารกิจด้านการเรียนการสอน โดยการเปิดดำเนินการเรียนการสอน ตามหลักสูตรอาชีวศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) มีจุดมุ่งหมายหลักเพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ มีประสบการณ์ เพื่อการศึกษาต่อในระดับการศึกษาที่สูงขึ้น และประกอบอาชีพอย่างมีคุณภาพ โดยเปิดการเรียนการสอน ในสาขาวิชาการบัญชีสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจสาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง และสาขาวิชาช่างยนต์ ด้านการบริการทางวิชาการแก่ชุมชนสังคม วิทยาลัยมีนโยบายให้บริการความรู้ เพื่อชี้นำและแก้ปัญหาทางด้านสังคม ตลอดจนมีความเป็นอยู่ของชุมชนสังคมและวิทยาลัยได้รับอนุญาตให้เป็นศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ของสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานร้อยเอ็ด จำนวน 3 ศูนย์ ได้แก่ศูนย์ทดสอบฝีมือสาขาช่างไฟฟ้าในอาคารระดับ 1 ศูนย์ทดสอบสาขาพนักงานการใช้คอมพิวเตอร์ ระดับ 1 และศูนย์ทดสอบสาขาช่างซ่อมรถยนต์ ระดับ ภารกิจด้านการทํานุบํารุงศิลปวัฒนธรรม วิทยาลัยได้ส่งเสริมและสนับสนุนให้นักเรียนนักศึกษา มีส่วนร่วมกิจกรรม จิตอาสา วัฒนธรรมประเพณีของท้องถิ่น เพื่อสร้างจิตสำนึกให้แก่ผู้เรียน ได้ตระหนักถึงคุณภาพของประเพณีอันดีงาม ความภาคภูมิใจของสถานศึกษา วิทยาลัยได้รับรองมาตรฐานการจัดการศึกษาประเภทอาชีวศึกษา จากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษาหรือ สมศ. ทุกรอบ ที่มีการประเมินและได้รับรองในระดับคุณภาพดีมาก
พิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาประจำปี ศึกษา 2561 ในครั้งนี้มีนักเรียน นักศึกษา ที่ สำเร็จการศึกษา เข้ารับใบประกาศนียบัตร จำนวน 140 คน


CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!