ราชบุรี-อัจฉริยะ” ขอร่วมตรวจสอบฟาร์มไก่ ปารีณา”

ราชบุรี-อัจฉริยะ” ขอร่วมตรวจสอบฟาร์มไก่ ปารีณา”

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

 อัจฉริยะ” ขอร่วมตรวจสอบฟาร์มไก่ ปารีณา”

         จากกรณี กรมป่าไม้และส.ป.ก. เข้าตรวจสอบที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ บริเวณ ม.6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี พบว่า ฟาร์มไก่พื้นที่ 46 ไร่ ตั้งอยู่บนที่ของป่าสงวน แบ่งเป็น ฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี จำนวนประมาณ 30 ไร่ และอยู่ในเขตป่าไม้ 16 ไร่ ซึ่งหลังมีการลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วกับไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.ปารีณา จึงเป็นข้อสงสัยให้กับประชาชนทั้งประเทศ ต่อมา น.ส.ปารีณาได้ทำหนังสือถึงกรมป่าไม้ ได้ขอให้มีการตรวจสอบแนวเขตที่ดินใหม่เนื่องจากอัตราส่วนวัดแผนที่ของกฎกระทรวงฯ มีและพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตปฏิรูปไม่เท่ากัน ซึ่ง“ร.อ.ธรรมนัส” รัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตร ได้สั่งรังวัดที่ดินของ “ปารีณา” ใหม่ทั้งหมด เพราะความไม่ชัดเจนของพื้นที่ระหว่างกรมป่าไม้กับ ส.ป.ก. ยิ่งทำให้ประชาชนทั้งประเทศ ส่อมองว่าเป็นการเลือกปฏิบัต พร้อมตั้งคำถามว่า เป็นประชาชนทั่วไปจะได้รับโอกาสแบบ น.ส.ปารีณา หรือไม่
          ล่าสุด วันที่ 27 พ.ย. เพจเฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้โพสต์ข้อความต่อกรณีที่ดินของ น.ส.ปารีณา ว่า “ชมรมรับอาสาพี่น้องประชาชน ร่วมตรวจสอบเคสที่ดินของคุณปารีณา หากไม่ผิดจะดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องทุกคนตามกฏหมาย การบังคับใช้กฏหมายต้องเท่าเทียมกันไม่ใช่พวกของกู ทำอะไรไม่ผิดเคสนี้ท่านนายก ก็ช่วยคุณไม่ได้ เพราะคำตอบของคุณมันชัดเจนว่าครอบครองมานาน กรมป่าไม้ต้องรักษาที่ดินของประเทศด้วยการทำหน้าที่ตรงไปตรงมา โดยเฉพาะอธิบดีกรมป่าไม้ที่มีประวัติเป็น ข้าราชการน้ำดีคนหนึ่งของประเทศอย่าทำให้ประชาชนผิดหวัง”

         “พรุ่งนี้เวลา10.00น. ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินของคุณปารีณาพร้อมเจ้าหน้าที่ป่าไม้และขณะนี้มีหลักฐานเด็ดอยู่ในมือ ที่เอาผิดได้แน่นอนแล้วพบกันที่ราชบุรี ครับ”

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!