ระยอง-สัมมนา เชิงปฏิบัติการภายใต้โครงการศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรม 4.0

ระยอง-สัมมนา เชิงปฏิบัติการภายใต้โครงการศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรม 4.0

ภาพ/ข่าว:อัจฉรา วิเศษศรี  

        สำนักงานอุตสาหกรรม อบรมสร้างการรับรู้การใช้บริการในศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรมแห่งอนาคต 4.0 เพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตในธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ

         วันพุธที่ 21 สิงหาคม 2562 ณ ห้องสร้อยเพชร 3 โรงแรมโกลเด้นซิตี้ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง นายชัยยง โกศลวิทยานันท์ อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดการสัมมนา เชิงปฏิบัติการภายใต้โครงการศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรม 4.0 ระดับจังหวัด (Mini ITC 4.0) สร้างการรับรู้การใช้บริการในศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรมแห่งอนาคต 4.0 Industry Transformation center ITC ระดับภูมิภาค เพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตในธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ ให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี วิสาหกิจชุมชน และ OTOP จังหวัดระยอง  พร้อมกันนี้ นายสุรพล สุทธจินดา ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง และนายอรุณ วิชกิจ ที่ปรึกษานายก อบจ.ระยอง ร่วมเป็นเกียรติ

          โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างการรับรู้และประชาสัมพันธ์ศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรมสู่อนาคต (ITC) ระดับภูมิภาคและระดับจังหวัดให้แก่ผู้เข้าร่วมสัมมนาฯ ผู้ประกอบการ SMEs วิสาหกิจชุมชนและประชาชนในพื้นที่รับรู้และเข้าถึงการให้บริการสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ และยกระดับธุรกิจไปสู่ผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ที่มีมูลราคาสูง เพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตในธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้เทคนิคการลดต้นทุนในกระบวนการผลิตสามารถนำไปใช้ต่อยอดในการผลิตได้ ผู้ประกอบการที่ได้รับบริการสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนจากกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอี ตามแนวประชารัฐและสถาบันการเงินเครือข่าย บูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐที่ให้บริการด้านต่างๆและการให้คำปรึกษาในด้านต่างๆ

           ภายในงานประกอบด้วย การจัดให้มีการออกบูธของผู้ประกอบการ SMEs วิสาหกิจชุมชนและ OTOP ที่ได้รับการออกแบบฉลากและพัฒนาผลิตภัณฑ์จาก Mini ITC 4.0 เพื่อทดสอบตลาด บูรณาการกับหน่วยงานร่วมเพื่อให้บริการให้คำปรึกษาในด้านต่างๆ อาทิ การตลาด บัญชี และการเงิน พร้อมการบรรยายให้ความรู้ เรื่องการปรับธุรกิจให้รอดในยุคดิจิทัล และ การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตเพื่อพิชิตคู่แข่ง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!