ระยอง-ททท.เปิดแผนทิศทางการท่องเที่ยว ปี 2563

ระยอง-ททท.เปิดแผนทิศทางการท่องเที่ยว ปี 2563

ตั้งเป้ารายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 4 หมื่นล้านบาท

ภาพ/ข่าว:อัฉรา วิเศษศรี

    ททท.สำนักงานระยอง เปิดแถลงข่าวแผนทิศทางด้านการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2563 ชูผลไม้และอาหารทะเลควบคู่กับการตอกย้ำภาพลักษณ์ “Green” และการเป็นจุดหมายปลายทาง “CSR” ของภาคตะวันออกและตั้งเป้ารายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 4 หมื่นล้านบาท
    ที่โรงแรมคามิโอ แกรนด์ระยอง อ.เมือง จ.ระยอง นายวิบูลย์ นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก ททท. เป็นประธานแถลงข่าวแผนทิศทางการดำเนินงานด้านการตลาดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2563 มีนายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานระยอง ร่วมงานแถลงข่าว รวมทั้งมีผู้ประกอบการโรงแรมที่พัก รีสอร์ท สวนผลไม้ และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานจำนวนมาก  
    นายอุทิศ กล่าวว่า ปี 2563 ททท. จัดทำทิศทางการส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว ได้กำหนดการสื่อสารการตลาดภายในประเทศ คือ amazing ไทยเท่ ภายใต้ Working Concept “เมืองไทยสวยทุกที่ เท่ทุกสไตล์” กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวคนไทย มีความสนุก ความสุข และความภูมิใจในการออกแบบการท่องเที่ยวของตัวเอง และต้องการบอกต่อประสบการณ์ท่องเที่ยวของตนให้กับผู้อื่น เพื่อให้เกิดแรงบันดาลใจในการออกแบบการท่องเที่ยวในสไตล์ของตนเองต่อไป โดยสินค้าทางการท่องเที่ยวของระยอง ที่จะเสนอขายนอกจากแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ โดยเฉพาะการบริการที่เกี่ยวข้องกับการ กิน” ซึ่งเป็นจุดแข็งของพื้นที่ เช่น ช่วงเดือนเมษยาน-กรกฎาคมที่ผ่านมา จัดกิจกรรม กินทุเรียนก่อนใครไประยอง” และในช่วงหน้าฝน (Green Season) ชูซีฟู้ดสด ๆ ประมงพื้นบ้าน กระตุ้นนักท่องเที่ยวสายกินผ่านแคมเปญ ระยอง สดพร้อมเสริฟ / Rayong’s sea to table”เป็นต้น
    สำหรับทิศทางการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวระยอง จะเน้นเข้าสู่การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism) โดยจะเดินหน้านำเสนอสินค้าและบริการเส้นทางท่องเที่ยวชูภาพลักษณ์ “Green” และการเป็นจุดหมายปลายทาง “CSR” เช่น เส้นทางท่องเที่ยวตามรอยศาสตร์พระราชา อ่างเก็บน้ำดอกกราย เรือนจำชั่วคราวเขาไม้แก้ว ชุมชนท่องเที่ยวบ้านทะเลน้อย ศูนย์การเรียนรู้ป่าวังจันทร์ ชุมชนท่องเที่ยวลุ่มน้ำประแส  เป็นต้น  ทั้งนี้ เพื่อการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้ระยองและดันรายได้เพิ่มขึ้น +8.52% หรือประมาณ 4 หมื่นล้านบาทตามเป้าหมายต่อไป
    ด้านนายวิบูลย์ นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก ททท.กล่าวว่า  กิจกรรมในปีนี้จะรักษาสิ่งแวดล้อม ในเรื่องของการไม่สร้างขยะ  ในเรื่องของ CSR  โดยเฉพาะระยองที่มีอุตสาหกรรมเยอะ มุ่งเน้นใช้กิจกรรมลดโลกเลอะโดยใช้กิจกรรมต่างๆ มารณรงค์ใช้  เพื่อสร้างการรับรู้ต่อการรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมของการท่องเที่ยว และจะเป็นอีกทางหนึ่งที่จะดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมในพื้นที่ได้

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!