ระยอง-คืบหน้า พระหนุ่มหัวร้อนชกพระรุ่นใหญ่เบ้าตาแตก

ระยอง-คืบหน้า พระหนุ่มหัวร้อนชกพระรุ่นใหญ่เบ้าตาแตก

ภาพ/ข่าว:อัจฉรา วิเศษศรี 

     พระหนุ่มหัวร้อนชกพระรุ่นใหญ่เบ้าตาแตกสาเหตุไปปลุกพระกุฏิใกล้กันไปตั้งบาตรพระบนวัดไม่เอาเรื่องกันกราบขอโทษจบลงด้วยดี

      จากกรณีเมื่อวันที่ 4 ธันวาคมเวลา 08.00 นาฬิกา ได้มีพระหนุ่มหัวร้อนชกพระรุ่นใหญ่เบ้าตาแตกบาดเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาลระยองสาเหตุไปปลุกพระกุฏิใกล้กันไปตั้งบาตรพระบนวัดไม่เอาเรื่องกันกราบขอโทษจบลงด้วยดี วันนี้เวลา 14.00 นาฬิกา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดหนองคอกหมู หมู่ 3 ตำบลตาขัน อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง  ไปถึงกุฏิที่ 11 ภายในวัดพบพระจำลอง อุพระโย ( รักษากิจ) อายุ 68 ปี พระลูกวัดบวชมา 14 พรรษา กำลังนั่งลับใบมีดเครื่องตัดหญ้าอยู่ สภาพที่เบ้าตาด้านซ้ายแตกปิดแผลก็อตสีขาว บวมแดงกร่ำ เปิดใจพูดให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุเกิดเมื่อวานนี้ซึ่งเป็นวันพระ เวลาประมาณ 06.30 นาฬิกา พระจำลองได้เดินไปเรียกพระลูกวัดที่อยู่กุฏิที่ 9 อยู่ห่างกุฏิตนไป 2 กุฏิ ให้ขึ้นไปเตรียมตั้งบาตรพระที่บนศาลาวัด แต่พระที่อยู่กุฏิดังกล่าวไม่ได้ยิน พระจำลองจึงเดินบ่นๆและเดินกลับมาที่กุฏิตน ต่อมาได้มีพระวาทิต ทินนวโร  ( พระเอ) อายุ 29 ปี พระลูกวัดที่บวชได้ 4 พรรษา ที่อยู่กุฏิที่ 10 ติดกับกุฏิพระจำลอง ได้เดินลงมาและเดินตรงไปที่กุฏิพระจำลองและพูดว่าเด๋วเด็กก็รู้เองว่าวันนี้วันพระควรต้องทำอะไรบ้าง และอ้างว่าได้ถูกพระวาทิต (พระเอ) ต่อยไปที่ตาด้านซ้าย 1 ครั้ง ที่เบ้าตาด้านซ้ายทำให้แว่นตากระจกแตก มีเลือดไหลออกจากดวงตา รู้สึกเจ็บปวด นำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านค่าย แต่ทางโรงพยาบาลบ้านค่ายได้ส่งตัวพระจำลองต่อมายังโรงพยาบาลระยอง ทางแพทย์โรงพยาบาลระยองได้ตรวจดูและบอกว่าท่อน้ำตาแตกต้องทำท่อน้ำตาต่อใส่ให้เข้าที่ถ้าไม่ทำน้ำตาจะไหลไม่หยุด ต้องมีการผ่าตัดเพื่อทำแผลด้านในและตรวจหาเศษกระจกแว่นตาว่ามีอยู่ในตาหรือไม่เพื่อนำออกมา ได้มีการเย็บและทำแผลประมาณ 10 เข็ม ต้องล้างแผลทุกๆวันปิดผ้าที่ตาเพื่อป้องกันแผลติดเชื้อ จะนัดมาตรวจอีกครั้งหนึ่งในวันที่ 11 ธันวาคมนี้
    ต่อมาพระวาทิต ( พระเอ)ได้เดินทางกลับมาจากโรงพยาบาลระยอง ได้พูดเปิดใจให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองมีหน้าที่คอยดูแลพระรูปอื่นว่ามีหน้าที่อะไร เมื่อวานก่อนเกิดเหตุพระจำลองได้เดินมาเรียกพระที่อยู่กุฏิที่ 9 ให้ขึ้นมาตั้งบาตรพระบนวัด แต่พระที่อยู่คงไม่ได้ยินและเดินบ่นกลับไป พระวาทิต( พระเอ) จึงเดินไปที่หน้ากุฏิพระจำลอง และพระจำลองอ้างว่าถูกตนต่อยเข้าที่เบ้าตาด้านซ้ายจนเบ้าตาแตกนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ดูกล้องวงจรปิดได้ และเปิดกล้องวงจรปิดให้ผู้สื่อข่าวดูปรากฏว่าพระจำลองต่อยพระวาทิต( พระเอ) ก่อน 3 ครั้ง ตนเลยทนไม่ไหวถูกต่อยก่อนจึงต่อยกลับไป 1 ครั้งจนทำให้เบ้าตาด้านซ้ายพระจำลองแตกมีเลือดออก

    ด้าน พระครูสุทัศน์  ธรรมาภิรม อายุ 60 ปี รองเจ้าคณะอำเภอบ้านค่ายตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดหนองคอกหมู กล่าวว่าหลังจากเกิดเหตุได้เรียกพระทั้ง 2 รูปมาพูดคุยกัน อบรมว่ากล่าวตักเตือนว่าอย่าให้มีการเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกต้องอยู่ด้วยกันอย่าทะเลาะกัน รักสามัคคีกัน และขณะนี้ทางเจ้าอาวาสเองก็อาพาธอยู่ วันนี้ไม่ได้อยู่จำวัดต้องไปเรียนภาษาบาลี ที่วัดละหารไร่ อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง

     พระวาทิต ( พระเอ) รู้สึกสำนึกผิดกับเหตุการณ์ที่ทำลงไปนั้นเป็นเพราะใจร้อนวู่วาม ได้มาที่กุฏิพระจำลอง และขอขมาก้มกราบพระจำลองจำนวน 3 ครั้ง พระจำลองให้อภัยและไม่เอาเรื่องแต่อย่างใดไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด เพียงแต่บอกว่าเสียดายแว่นตาที่แตก ได้ไปตัดมาเป็นเงิน 1,900 บาท ซึ่งทางด้านแม่ของพระวาทิต( พระเอ) จะรับใช้เงินให้เพื่อไปตัดแว่นอันใหม่

     พระวาทิต ( พระเอ) ยังกล่าวว่าตนจะลาสิกขาบทในเดือนนี้แต่ยังไม่รู้ว่าวันไหน เนื่องจากเกรงว่าทางวัดหนองคอกหมูจะได้รับความเสียหายเสียชื่อเสียงของวัด หลังจากลาสิกขาบทแล้วจะไปดูแลพ่อซึ่งป่วยติดเตียงเป็นโรคเบาหวาน ความดัน ไต เก๊าซ์ ที่บ้านพัก 

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!