พิษณุโลก-แทบช็อกงูเหลือมยาวกว่า 2 เมตร เลื้อยเข้าบ้านกู้ภัยรุดจับคืนสู่ธรรมชาติ

พิษณุโลก-แทบช็อกงูเหลือมยาวกว่า 2 เมตร เลื้อยเข้าบ้านกู้ภัยรุดจับคืนสู่ธรรมชาติ

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

แทบช็อกงูเหลือมยาวกว่า 2 เมตร เลื้อยเข้าบ้านกู้ภัยรุดจับคืนสู่ธรรมชาติ

        เมื่อวันที่ 10 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน จ.พิษณุโลก รับแจ้งว่ามีชาวบ้านขอความช่วยเหลืองูเหลือมขนาดใหญ่กำลังจะเลื้อยเข้าบ้านพัก บริเวณร้านตัดผมนิคม เลขที่ 85/36 ถ.เอกาทศรถ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดชำนาญการจับสัตว์เลื้อยคลาน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครพิษณุโลกรีบรุดตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ใกล้เคียงกับตึกร้างที่มีหญ้ารกขึ้นทั่วบริเวณ
         จากนั้นเจ้าหน้าที่ค่อยๆ เดินล้อมงูเหลือมตัวดังกล่าว กำลังจะเลื้อยมุดท่อหลบหนี พบเป็นงูเหลือมขนาดความยาวกว่า 2 เมตร อายุ 2-3 ปี เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์จับงูที่ทำเป็นบ่วงค่อยๆ คล้องที่หัวงูอย่างระมัดระวัง เพราะงูเหลือมตัวนี้มีนิสัยค่อนข้างดุร้ายและพยายามอ้าปากจะกัดอยู่ตลอดเวลา แต่ไม่รอดฝีมือของเจ้าหน้าที่ถูกจับเอาไว้ได้ในที่สุด ก่อนนำใส่ถุงปุ๋ยเพื่อไปปล่อยกลับคืนสู่พื้นที่ธรรมชาติต่อไป
          นางมาลี เจริญกลาง อายุ 68 ปี เจ้าของร้านส้มตำ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ขณะที่ตนเองกำลังขายส้มตำอยู่ที่หน้าร้านตัดผมสังเกตเห็นว่ามีงูเหลือมตัวใหญ่กำลังจะเลื้อยเข้าไปในบ้าน ด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งไปปิดประตูแล้วโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้รีบมาจับตัวทันที เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีเหตุการณ์งูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยมาหลบซ่อนตัวที่หลังบ้าน ซึ่งเกรงว่างูเหลือมจะแอบมากินแมวที่ตนได้เลี้ยงเอาไว้ คาดว่างูเหลือมตัวนี้น่าจะเลื้อยมาตามท่อระบายน้ำที่เชื่อมต่อกับแม่น้ำน่าน ซึ่งหากใครพบเห็นงูประเภทนี้อย่าจับเองเพราะอาจจะเป็นอันตรายได้ ให้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ชำนาญมาจับให้เพื่อความปลอดภัยในชีวิต

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!