พิษณุโลก-หนูๆสุดดีใจไม่ต้องเดินไปโรงเรียนแล้ว-มีผู้ใจบุญบริจาค จยย.ให้ขี่

พิษณุโลก-หนูๆสุดดีใจไม่ต้องเดินไปโรงเรียนแล้ว-มีผู้ใจบุญบริจาค จยย.ให้ขี่

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

หนูๆสุดดีใจไม่ต้องเดินไปโรงเรียนแล้ว-มีผู้ใจบุญบริจาค จยย.ให้ขี่

        เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.62 นายธนเทพ ชีวสุทธิศิลป์ เจ้าของร้านเพชร “เจมส์สีฟ้า” และเจ้าของกิจการห้องภาพ สีฟ้าโฟโต้เอ็กซ์เพรส อ.เมืองพิษณุโลก ได้ซื้อจักรยานมอบให้กับมีเด็กนักเรียน โรงเรียนวัดกลางสุริยวงศ์ หมู่ที่ 5 ต.วังอิทก อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก หลังทราบข่าวจากสื่อและโซเซียล ว่ามีเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดกลางสุริยวงศ์ต้องเดินเท้าไปเรียนจำนวนกว่า 10 คน จากนักเรียนทั้งหมดที่มีอยู่ประมาณ 62คน สอนระดับชั้น ป.1 – ป.6 โดยได้ให้นายมังกร จีนด้วงเป็นตัวแทนไปมอบให้กับเด็กในครั้งนี้ ขณะที่รถบรรทุกจักรยานมาถึงโรงเรียน น้องๆหนูๆเด็กนักเรียนต่างดีใจวิ่งเข้ามาห้อมล้อมด้วยความดีอกดีใจอย่างมาก นายมณฑล สีเดือน ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดกลางสุริยวงศ์ กล่าวว่าขอขอบพระคุณผู้มีจิตศรัทธา ที่บริจาคจักรยาน ให้กับเด็กนักเรียน เพราะโรงเรียนของเราขาดแคลนจักรยานให้กับเด็กที่ยากจน ซึ่งเด็กจะได้มีจักรยานไว้ใช้ปั่นมาโรงเรียน

          ครูสนม ดวงทิพย์ ครูโรงเรียนวัดกลางสุริยวงศ์ กล่าวว่า ตนรับราชการครูมานาน 40 ปี บรรจุลงสอนที่โรงเรียนวัดกลางสุริยวงศ์ และไม่เคยย้ายไปไหน มีความผูกพันกับโรงเรียนแห่งนี้มาก ตอนแรกที่โรงเรียนมีครูหลายคน ต่อมาไปปลดเกษียณกันไปหมด เหลือเพียงตนคนเดียว เด็กนักเรียนส่วนมากจะอาศัยอยู่กับผู้สูงอายุ ปู่ ย่า ตา ยาย ส่วนหนึ่งผู้ปกครองไปทำงานต่างจังหวัด และบางรายมีปัญหาทางครอบครัว ส่วนคนที่มีฐานะจะส่งลูกหลานไปเรียนในตัวเมือง มีเด็กนักเรียนต้องเดินเท้ามาโรงเรียน 3-4 กิโลเมตร เพราะฐานะทางบ้านยากจน บางครั้งต้องยอมขาดเรียน เพราะเจอฝนตกและเส้นทางไกล ทำให้มีความลำบากในการเดินทาง

          ด.ญ.ธนัชพร อุ่นใจ และด.ญ.จารุกัญญ์ ทองเต่าหมก นักเรียนชั้นประถมปีที่ 6 กล่าวว่า หนูขอขอบคุณผู้ใจบุญวันนี้หนูได้รับจักรยานแล้ว พวกหนูดีใจมากและมีความสุขมาก หนูจะตั้งใจเรียน จะเป็นเด็กดีของพ่อแม่และสังคมต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!