พิษณุโลก-สุดคุ้มมุมอาหารกลางวัน มทบ.39 จัดให้กำลังพลมื้อละ10 บาท

พิษณุโลก-สุดคุ้มมุมอาหารกลางวัน มทบ.39 จัดให้กำลังพลมื้อละ10 บาท

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

สุดคุ้มมุมอาหารกลางวัน มทบ.39 จัดให้กำลังพลมื้อละ10 บาท

            เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบัญชาการ มณฑลทหารบกที่ 39 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.เมืองพิษณุโลก ทาง มทบ.39 ได้จัดทำโครงการอาหารกลางวันให้กับกำลังพล ทั้งนายทหารสัญญาบัตร และชั้นประทวนได้กินอาหารดีมีคุณภาพและปลอดสาพิษตกค้าง ตลอดทั้งประหยัดเวลาและค่าจ่ายอาหารในแต่ละวัน สร้างความรักความสามัคคีและความเข้มแข็งในหมู่คณะอีกด้วย
            ทั้งนี้จากการสอบถาม ร้อยเอกสุริโย พรมปัญญา ผบ.ร้อย มทบ.39 เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวเป็นนโยบายของ ผู้บัญชาการ มทบ.39 โดยพลตรีทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของกำลังพล ทั้งชั้นสัญญาบัตรและชั้นประทวน โดยเฉพาะในเรื่องค่าครองชีพและค่าใช้จ่ายแต่ละวัน จึงได้มีการจัดทำโครงการอาหารกลางวันให้กับกำลังพลเกินคุ้มกับราคาที่จ่าย ตลอดทั้งประค่าใช้จ่ายในเรื่องอาหาร ลดค่าใช้จ่ายในเรื่องน้ำมันยานพาหนะ ในการเดินทางออกไปกินข้างนอก ทำให้เสียเวลาเพิ่มไปอีก
               ผบ.ร้อย กล่าวว่า ทาง มทบ.39 ได้จัดทำอาหารมื้อกลางวันไว้บริการกำลังพล จำนวน 200 นาย โดยมีการเก็บคนละ10 บาท รวมเป็นเงิน 2,000 บาท เพื่อเป็นทุนในการนำไปซื้อวัสดุมามาประกอบทำอาหารในวันต่อๆไป ส่วนอาหารมีให้เลือก 5-6 อย่าง และยังมีขนมหวานเพิ่มให้อีก ซึ่งเกินคุ้มกับราคา 10 บาท แต่ละนายสามารถขอเพิ่มได้ กินจนอิ่มทุกมื้อกลางวัน ถ้าเงินที่เก็บจากกำลังพลคนละ 10 บาท ไม่พอใช้ในครั้งต่อไป ทาง ผบ.มทบ.39 ได้สนับสนุนเงินอีกส่วนหนึ่ง เพื่อให้กำลังพลกินดีมีสุขภาพที่แข็งแรง อาหารมีคูณภาพ ครบหลักโภชนาการ 5 หมู่ นอกจากนั้นยังสามารถซื้อใส่ถุง 10 บาท เอาไปทานที่บ้านในมื้อเย็นได้อีกด้วย
                ร้อยเอกสุริโย กล่าวอีกว่า วัสดุที่นำมาประกอบอาหาร โดยเฉพาะพืชผักที่นำมาใช้นั้น ส่วนมากจะสั่งซื้อจากหน่วยทหาร ภายในค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งทางกองร้อย กองพัน มีโครงการปลูกผักสวนครัวรั้วกินได้อยู่แล้ว เพื่อนำมาประกอบอาหารทุกครั้ง เพราะเป็นพืชผักในโครงการ “ตามรอยเท้าพ่อ” เนื่องจากไม่มีการใช้สารเคมี ทำให้ปลอดสารพิษร้อยเปอร์เซ็นต์ สำหรับการประกอบอาหารจะมี สิบเอก ปิยะพงษ์ โตพันธ์ ทหารฝ่ายสูทกรรม เป็นผู้ดำเนินการประกอบอาหาร เลือกเมนูจะมาบริการให้กับกำลังพลในแต่ละวัน โดยมีทหารกองประจำการอีกหลายนายคอยช่วยเหลือเป็นลูกมือ ซึ่งได้รับการชื่นชมจากผู้บังคับบัญชา ในฝีมือและรสชาติอร่อยของอาหารตลอดมา

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!