พิษณุโลก-มอบถุงยังชีพพระราชทาน มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก

พิษณุโลก-มอบถุงยังชีพพระราชทาน มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

        ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นำถุงยังชีพพระราชทานมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย ให้แก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.พิษณุโลก จำนวน 2,000 ชุด

           เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 62 ที่อาคารอเนกประสงค์ เทศบาลตำบลเนินกุ่ม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นำถุงยังชีพพระราชทานมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย มามอบให้แก่ประชาชนในพื้นที่ อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก หลังจากได้รับผลกระทบจากพายุโพดุล จนน้ำท่วมในบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตรเสียหายหลายหมื่นไร่ โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.บางกระทุ่ม มีพื้นที่น้ำท่วม 3 ตำบล ได้แก่ ต.วัดตายม ต.เนินกุ่ม ต.นครป่าหมาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุธนารีนาถ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี ได้ทรงห่วงใยพระราชทานถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชน ทั้ง 3 ตำบล ของอำเภอบางกระทุ่ม เป็นการเบื้องต้น จำนวนทั้งสิ้น 2,000 ถุง

           ในการนี้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ตั้งโรงครัวพระราชทานเพื่อประกอบอาหารพระราชทานให้แก่ราษฎรที่ประสบภัยและที่เดินทางมารับถุงพระราชทาน และตรวจสุขภาพให้แก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัยเป็นการเบื้องต้น
           สำหรับจังหวัดพิษณุโลก ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยพายุโพดุล ตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม 2562 จนถึงวันที่ 3 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา สร้างความเสียหายในพื้นที่ 5 อำเภอ 36 ตำบล 251 หมู่บ้าน ผู้ได้รับความเดือดร้อนจำนวน 30,0072 ครัวเรือน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!