พิษณุโลก-มณฑลทหารบกที่ 39 มอบผ้าห่มให้กับประชาชนพื้นที่ห่างไกล

พิษณุโลก-มณฑลทหารบกที่ 39 มอบผ้าห่มให้กับประชาชนพื้นที่ห่างไกล

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

          ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ห่วงใยประชาชนในถิ่นทุรกันดารที่ประสบภัยแล้ง และสภาพอากาศที่หนาวเย็น ลงพื้นที่ มอบถังเก็บน้ำ และผ้าห่มกันหนาว ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ทั้งอุปโภค บริโภคและสภาพอากาศหนาวเย็น

           เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 13.00 น. พลตรี ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑล ทหารบกที่ 39 มอบหมายให้ พันเอก นพดล รอดกลาง รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 พร้อมด้วย พ.อ.วิชา อมรดิษฐ์ หัวหน้าฝ่ายข่าว มทบ.39 ร่วมกับ ฝ่ายปกครองอำเภอชาติตระการ และองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านดง มอบถังเก็บน้ำ ขนาด 1,500 ลิตร จำนวน 2 ถัง ให้กับประชาชนบ้านดง ต.บ้านดง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากภาวะฝนทิ้งช่วง และผ้าห่มกันหนาว จำนวน 100 ผืน ให้กับประชาชนที่ประสบกับสภาพอากาศหนาวเย็น ณ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านดง อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก เนื่องจากปัจจุบันประเทศไทยได้เข้าสู่ช่วงฤดูหนาว ประกอบกับพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก เกิดภาวะฝนตกทิ้งช่วง ส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ ต.บ้านดง อ.ชาติตระการ เป็นพื้นที่ที่อยู่ติดกับป่าเขา มีสภาพอากาศที่หนาวเย็นส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายของพี่น้องประชาชน และเฉพาะผู้สูงอายุ รวมทั้งปัจจุบันพื้นที่ดังกล่าวประสบกับภาวะฝนทิ้งช่วงเป็นเวลานานต่อเนื่อง ทำให้ส่งผลต่อการขาดแคลนน้ำในการอุปโภค บริโภคกับประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว

           ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ซึ่งมีความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่จึงได้มอบถังเก็บน้ำ จำนวน 2 ถัง ผ้าห่มกันหนาว จำนวน 100 ผืน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมมอบข้าวสารอาหารแห้ง จำนวน 7 ชุดให้กับโรงเรียน 7 แห่ง ในเขต ต.บ้านดง อ.ชาติตระการ เพื่อประกอบอาหารกลางวัน

           นอกจากนั้น ทางมณฑลทหารบกที่ 39 ได้จัดชุดการแสดงดนตรีเพื่อมอบความสุขให้กับประชาชน แพทย์เดินเท้าจากโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช บริการตรวจสุขภาพประชาชน พร้อมแจกจ่ายยา เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่อยู่ห่างไกลจากสถานพยาบาล ชุดบริการตัดผม และชุดช่างซ่อมเครื่องยนต์ขนาดเล็ก ให้กับชาวบ้านในชุมชน พร้อมกันนี้ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายร่วมกับครูอาจารย์และเด็กนักเรียนจับร่วมกันร้องเพลง เพื่อสร้างความรักความสามัคคีต่อกัน ตามนโยบายกองทัพบกเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!