พิษณุโลก-ถวายสิ่งของแด่พระสงฆ์ สามเณร ในพื้นที่น้ำท่วม

พิษณุโลก-ถวายสิ่งของแด่พระสงฆ์ สามเณร ในพื้นที่น้ำท่วม

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

สมเด็จพระมหาธีราจารย์ ร่วมกับรัฐมนตรี ถวายสิ่งของแด่พระสงฆ์ สามเณร ในพื้นที่น้ำท่วมพิษณุโลก

        เมื่อวันที่ 11 ต.ค.62 เจ้าประคุณสมเด็จ พระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดยานนาวา ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและถวายกัปปิยภัณฑ์พระสงฆ์สามเณร รวมถึงมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมือง พิษณุโลก โดยมีนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย

        หลังจากนั้น ได้มีการรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัย และการให้ความช่วยเหลือเยียวยาพระสงฆ์ สามเณร และประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย จากนายชัชพงศ์ เอมะสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และมอบเงินเป็นกองทุนสาธารณสงเคราะห์ ประจำจังหวัด 4 จังหวัด ประกอบด้วย จ.พิษณุโลก จ.สุโขทัย จ.พิจิตร และ จ.เพชรบูรณ์

        นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากอิทธิพลพายุโซนร้อน “โพดุล” และ “คาจิกิ ทำให้เกิดอุทกภัยทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ได้รับผลกระทบ โดยจังหวัดพิษณุโลกเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้เป็นแทนของรัฐบาล ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ร่วมลงพื้นที่เพื่อส่งมอบกำลังใจและสิงของเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่ เจ้าคุณสมเด็จ พระมหาธีราจารย์ และคณะสงฆ์ ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐเอกชน รวมกันแสดงความห่วงใยและช่วยเหลือเกื้อกูลกันในยามวิกฤติ ขณะนี้การช่วยเหลือฟื้นฟูเยียวยาและบูรณปฏิสังขรณ์ เสนาสนะที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย ในส่วนของคณะสงฆ์มีกองทุนวัดช่วยวัดและกองทุนสาธารณสงเคราะห์ ในการให้ความช่วยเหลือ อีกทั้งภายหลังจากน้ำลด ในส่วนวัดที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย สามารถดำเนินการผ่านทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดต่างๆได้ เพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!