ปราจีนบุรี-ไลฟ์สด จับลูกจระเข้น้ำจืดในคลองส่งน้ำได้แล้ว

ปราจีนบุรี-ไลฟ์สด จับลูกจระเข้น้ำจืดในคลองส่งน้ำได้แล้ว

ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ
เครดิตภาพ:น.นนท์คำเดียวรู้เรื่องเรย

        ไลฟ์สด จับลูกจระเข้น้ำจืดในคลองส่งน้ำได้แล้ว เชื่อช่วงน้ำท่วมหลุดมาจากหนองปลาแขยงแพร่พันธุ์

          เมื่อเวลา 01.00 น.วันนี้ 15 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานความคืบหน้า จากที่ชาวบ้านลงหาปลาแล้วแตกตื่น เนื่องจากพบจระเข้ขนาดยาวกว่า 150 เมตรลอยคอ ในคลองส่งน้ำขนาดกว้างกว่า 10 เมตร ลึกกว่า 2เมตร ยาวกว่า 100เมตร ที่หมู่บ้านหนองนมหนู หมู่ 3ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี) หลังรับแจ้งได้กำลังพร้อมเครื่องช็อตไฟฟ้าแรงต่ำ มายังที่คลองส่งดังกล่าว และ ใช้ตาข่ายดักกั้นกลางคลองส่งน้ำที่ยาว 100 เมตร ท่ามกลางไทยมุงราว 50 คนมามุงดูอย่างใจจดใจจ่อ โดยใช้เวลาลากสายไฟช็อตนานราวครึ่งชั่วโมง ก็ยังไม่พบตัวกระทั่งตะวันตกดินมีคนพบเห็นจระเข้ตัวขนาดโคนขาแอบโผล่ขึ้นมาหายใจข้างตลิ่ง

ชาวบ้านตะโกนบอกเจ้าหน้าที่ให้รู้ว่าจระเข้อยู่ทางหลัง ห่างจากจุดที่เจ้าหน้าที่ทำงานอยู่แค่3 เมตร ชาวบ้านพากันร้องฮือออกมาด้วยความตื่นเต้นเจ้าหน้าที่ลากสายไฟวนไปมา1รอบก็ยังไม่พบตัวจระเข้ตัวดังกล่าว เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ยุติการค้นหาเนื่องจากค่ำแล้ว แสงไฟไม่เพียงพอ พร้อมได้ออกค้นหาต่ออีกครั้งตามที่ได้นำเสนอก่อนหน้านั้น

              ล่าสุด ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คใช้ชื่อว่า น.นนท์คำเดียวรู้เรื่องเรย ( https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1948702701896416&id=100002701165805) ทำการแพร๋ภาพไลฟ์สด หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย กำลังใช้อวนลากในคลองส่งน้ำตลอดทั้งตลองเพื่อค้นหาจระเข้น้ำจืด ตั้งแต่เย็นจรดมืดค่ำ ท่ามกลางชาวบ้านกว่า 50 คนคอยลุ้นว่าจะจะจับจระเข้ได้หรือไม่

                โดยหน่วยกู้ภัยฯ ได้ลากอวน ตั้งแต่ปากคลอง ยาวตลอดถึงปลายคลอง ความยาวกว่า 100เมตร กระทั่งช่วงค่ำ ยังไม่ยุติ และเมื่อถึงปลายคลองได้รวบตีนอวนขึ้น พบว่ามีลูกจระเข้น้ำจืด ขนาดเท่าโคนขาท่อนบน น้ำหนักกว่า 20 กก.ความยาวกว่า 1.50เมตรติดอวนขึ้นมา สร้างความโล่งอกให้กับชาวบ้านที่เวลาหาปลา หรือลงน้ำจะได้ปลอดภัย ไม่ต้องหวั่นเกรงอันตราย

                  คาดว่า ลูกจระเข้ดังกล่าว อาจมีในธรรมชาติ เนื่องจากก่อนหน้านั้นที่หนองน้ำสาธารณะหนองปลาแขยง ที่เป็นแหล่งน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ ของ อ.กบินทร์บุรี ชาวบ้านพบจระเข้ขึ้นมาผึ่งแดดให้เห็นบ่อยครั้ง ช่วงน้ำท่วม อ.กบินทร์บุรี แม่พันธุ์อาจหลุดออกมาจากแหล่งน้ำมาแพร่พันธุ์ลูกหลาน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!