ปราจีนบุรี-เผาแล้วศพของอดีตรองจเรตำรวจ ก่อเหตุยิงในศาล จ.จันทบุรี

ปราจีนบุรี-เผาแล้วศพของอดีตรองจเรตำรวจ ก่อเหตุยิงในศาล จ.จันทบุรี

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

เผาแล้วศพของอดีตรองจเรตำรวจ ก่อเหตุยิงในศาล จ.จันทบุรี

           จากกรณี พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ อดีตรองจเรตำรวจ อายุ 67 ปี ใช้อาวุธปืนกล็อก 22 กราดยิงคู่กรณีระหว่างการเข้าฟังพิจารณาคดีภายในห้องพิพากษา ศาลจังหวัดจันทุบรี เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บสาหัสรวม 5 ราย ก่อนผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 2 ราย ก่อนที่ พล.ต.ต.ธานินทร์ จะเสียชีวิตเป็นรายที่ 3 ต่อมานางภัทรวรรณ จันทราทิพย์ ภรรยาคนปัจจุบัน (คนที่ 3) ได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่ศาลาธรรมสังเวช วัดหลวงปรีชากูล อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ตามที่นำเสนอต่อก่อนหน้านี้ นั้น
           เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้ 16 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าล่าสุดได้จัดพิธีฌาปณกิจศพพล.ต.ต.ธารินทร์ ที่ฌาปนสถาน วัดหลวงปรีชากูล อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี พบญาติ-มิตร -อดีตผู้ใต้บังคับบัญชา จำนวนมากกว่า 500 คน และ แขกผู้มีเกียรติ อาทิ นายจเด็จ มุกสิกวงศ์ อดีต ผวจ.หนองคาย มาร่วมไว้อาลัย จนแน่นศาลาธรรมสังเวช โดยมีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และ มีพระครูประโชติปริยัติคุณ เจ้าคณะอำเภอเมืองปราจีนบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อม ภรรยาทั้ง 3 คนและบุตรสาว
           ต่อมาเวลา 18.30 น.หลังพิธีฌาปนกิจเสร็จแล้ว นาง เขมจิรา บัณฑูรนิพิท อายุ 56 ปี อดีตภรรยา คนที่ 2 กล่าวว่า “ ได้นำหลักฐานรายละเอียดที่เกี่ยวกับคดี ส่งให้กับกองปราบเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป
            และหลังจากเสร็จพิธีเผาศพแล้ว ก็จะไปขอความเป็นธรรมจากกระทรวงยุติธรรม และ ท่านประธานศาลฎีกา ขออนุญาตรื้อคดีใหม่ เพราะว่าคดีที่เราแพ้ก่อนหน้านั้นเรายังไม่มีหลักฐานทางราชการ เราเพิ่งได้มาภายหลัง เป็นคำว่าขอให้พิสูจน์ความจริงเป็นข้อเท็จจริง ต้องว่าไปตามขั้นตอนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่
            สำหรับคดีนั้นหนักใจบ้าง เพราะว่า พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ อดีตรองจเรตำรวจ อายุ 67 ปี อดีตสามี เสียชีวิตแล้ว แต่ก่อนเสียชีวิต ได้รวบรวมหลักฐานทางราชการ มีรายละเอียด-ข้อมูลครบหมดแล้ว เอกสารทางราชการ จะสามารถพิสูจน์ได้ว่าความจริงคืออะไร

            โดยในการซื้อ – ขายที่ดิน ระหว่างของนายสมพล ได้ขายให้กับพระกิตติวุฒโฑภิกขุ เป็นคนซื้อ เพื่อถวายให้กับมูลนิธิอธิธรรมมหาธาตุวิทยาลัย เพื่อผลประโยชน์ของพระพุทธศาสนา หรือ ประชาชน หลักฐานที่ พล.ต.ต.ธานินทร์ หามามันชัดเจนหมดแล้ว โดยทางกองปราบ จะสอบสวนข้อเท็จจริงให้ชัดเจน เพื่อบำรุงพระพุทธศาสนากับประเทศชาติ”นาง เขจิรา กล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!