ปราจีนบุรี-อดีตแม่รด.ครวญทวงถามการเยียวยาหลังลูกชายเสียชีวิต ช่วยน้ำท่วมชุมชนตลาดเก่า!!

ปราจีนบุรี-อดีตแม่รด.ครวญทวงถามการเยียวยาหลังลูกชายเสียชีวิต ช่วยน้ำท่วมชุมชนตลาดเก่า!!

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

ทุกข์ชาวบ้าน! อดีตแม่รด.ครวญทวงถามการเยียวยาหลังลูกชายเสียชีวิต ช่วยน้ำท่วมชุมชนตลาดเก่า!!

            วันที่6พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับการร้องทุกข์จากชาวบ้าน ผ่านสื่อจากนางสมปอง ชินวิชัย อายุ56ปี อาศัยอยู่บ้านเช่าเลขที่5 ม.7 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี
            โดยนางสมปอง ชินวิชัย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 23ส.ค.62 นายอัมรินทร์ ชินวิชัย อายุ18 นักศึกษาวิชาทหาร(นศท.)ชั้นปีที่2 วิทยาลัยแห่งหนึ่งใกล้บ้าน ลูกชายได้ขออนุญาตตนไปทำหน้าที่จิตอาสาช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่เทศบาลตำบลกบินทร์ ซึ่งได้ถูกน้ำท่วมชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี
            ก่อน วันที่23ส.ค.ตนยังสองจิตสองใจ ว่าจะให้ลูกชายไปช่วยทางการหรือไม่ ตนรักลูกชายคนเล็กคนนี้มาก แต่แล้วตนก็ทนการอ้อนวอนของลูกชายไม่ได้ ลูกชายบอกว่าไม่ได้ไปคนเดียว จะมีเพื่อนๆไปด้วย และจะมีทหารมาเป็นพี่เลี้ยงดูแลด้วย
           จึงให้ลูกชายไปทำหน้าที่ลูกชายบอกว่าอีกไม่นานก็จะจบหลักสูตรแล้วและจะได้เป็นทหารเต็มตัว จะดูแลแม่ส่งเสียแม่เองขอให้แม่อดทนหน่อย ก่อนออกจากบ้านลูกชายมากอดแม่บอกจะไปทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ด้วยความภาคภูมิใจ
           กระทั่งราวบ่ายสามโมงเย็นวันที่23ส.ค.ตนได้รับโทรศัพท์ จากเพื่อนของลูกชายโทร มาบอกว่าลูกตนจมน้ำเสียชีวิตในพื้นที่แห่งนั้น จากการบอกเล่าของเพื่อนๆบอกว่า ตลอดช่วงเช้าชุดรด.มีด้วยกันราว10คนพากันช่วยประชาชนขนย้ายสิ่งของหนีน้ำจนเสร็จแล้ว และรอดูสถานการณ์น้ำซึ่งกำลังขึ้น ช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่ยังคงอยู่ในพื้นที่ บางส่วนแต่กลุ่มรด.3-4คนยังคงอยู่ที่ท่าน้ำตลาดล่าง ไม่มีใครคาดคิด รด.กลุ่มนี้ พักอยู่ที่เต้นท์กองอำนวยการ พากันถอดชุดรด.ออก เพื่อนๆกับลูกชายชวนกันลงเล่นน้ำที่ท่าน้ำ
            ครั้งแรกเล่นกันอยู่ริมตลิ่ง และเพื่อนๆชวนกันว่ายน้ำเล่นกันและว่ายน้ำออกจากตลิ่งราว3เมตร2-3ครั้ง ครั้งสุดท้ายพากันว่ายน้ำออกไปแล้วว่ายกลับตลิ่ง แต่ลูกชายตนว่ายน้ำกลับมาไม่ถึงฝั่ง เพื่อนร้องบอกให้รีบว่ายน้ำกลับมา เพื่อนๆเห็นว่าลูกชายตนคล้ายว่าจะจมน้ำ

           เพื่อนว่ายน้ำออกไปช่วยแต่ช่วยไม่ได้ จึงหนีขึ้นมาร้องให้คนช่วย และไม่มีใครช่วยได้ ร่างของลูกชายคนจมหายไปในต้นน้แม่น้ำปราจีนบุรี ทุกฝ่ายช่วยแจ้งกู้ภัยเร่งค้นหาร่างลูกชายตนราว5นาที ก็สามารถนำร่างลูกชายที่จมน้ำเสียชีวิตขึ้นมาได้

            ทุกคนต่างเสียใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น หลังจากนั้นจังหวัดปราจีนบุรี และส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมจัดงานศพลูกชายอย่างเต็มที่ จังหวัดได้ช่วยเหลืองานศพอย่างสมเกียรติ ตนในฐานะแม่ก็ได้จัดงานศพลูกชายหมดเงินแสนกว่าบาท

             ทางหน่วยงานบางหน่วยบอกว่า หลังจากงานศพแล้วจะมีเงินช่วยเหลืออีกจำนวนหนึ่ง แต่ไม่มากนัก ตนรับทราบจากวันนั้นจนถึงวันนี้หลายเดือนแล้วยังไม่มีวี่แววว่าจะมีเงินช่วยเหลือลูกชายตนอีกตามที่บอกไว้

             ตนได้สอบถามทางผู้นำหมู่บ้านได้รับคำตอบมาว่าเงินช่วยเหลือไม่มีแล้ว ลูกชายตนทำผิดกฎเอง จึงไม่มีการช่วยเหลืออีก ตนรู้สึกข้องใจอยากรู้ความจริงว่า ถ้าไม่มีการช่วยเหลืออะไรอีกแล้ว ตอนงานศพลูกชายทำไมไม่มีใครคนใดคนหนึ่งบอก มีแต่คนบอกว่าจะมีเงินช่วยเหลืออีกก้อนหนึ่งแต่ไม่มากนัก บอกตนแต่ทีแรกจะไม่ว่าไม่คิดติดใจ แต่กลับมาโยนความผิดให้ลูกตนที่ตายไปคล้ายกับโยนความผิดให้คนตาย ถ้าลูกชายตนผิดตนก็พอยอมรับและทำใจได้ แต่ทุกคนไม่พูดว่าไม่มีการช่วยเหลืออะไรอีกแล้ว มีแต่คนบอกจะมีเงินช่วยเหลืออีกนิดหน่อย ทุกวันนี้ตนยังคิดถึงลูกชายอยู่ตลอดเวลา

              บ้านเช่าหลังน้อยเคยอยู่เคยนอนกับลูก ตนได้แต่มองรูปลูกชายที่รักทุกวันเหมือนลูกชายยังไม่ตายจากตนไป ตนทำงานโรงงานใกล้บ้านได้ค่าแรงวันละ300 พอมีรายได้เลี้ยงตัวเอง ได้แต่ข้องใจในคำพูดของทางการบางหน่วยที่รับผิดชอบ บอกจะมีเงินช่วยเหลือบ้างอีกนิดหน่อยไม่ได้ -ไม่มี ตนจะไม่ว่า ขอแค่บอกความจริงสักคำที่รอคอย ใครรู้หรือว่าพอจะบอกในกรณีนี้ บอกตนได้ทุกเวลาทางเบอร์โทรศัพท์099-609-8985 หากว่ามีคนบอกความจริงตนจะได้ไม่ต้องรอคอย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!