ปราจีนบุรี-สั่งย้าย ผอ.โรงเรียน ปม ไข่พะโล้บูด ตั้งสอบข้อเท็จจริง

ปราจีนบุรี-สั่งย้าย ผอ.โรงเรียน ปม ไข่พะโล้บูด ตั้งสอบข้อเท็จจริง

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

(คืบหน้า)- สั่งย้าย ผอ.โรงเรียน ปม ไข่พะโล้บูด ตั้งสอบข้อเท็จจริง

         จากกรณีมีการเปิดเผยเรื่องราวของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ทำอาหารกลางวันไร้คุณภาพให้เด็กกิน โดยการนำไข่พะโล้บูดไปล้างน้ำ แล้วนำกลับมาต้มให้เด็กนักเรียนเป็นอาหารกลางวัน โดยแม่ครัวคนหนึ่ง ระบุว่า ได้รับคำสั่งให้นำใส่กาละมังและล้างน้ำ ซึ่งรู้สึกเสียใจเนื่องจากลูกชายกับหลานก็ต้องกินอาหารกลางวันในวันนั้นด้วย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
        วันที่ 5 ส.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังจากที่ นายวัลลพ ประวัติวงศ์นายอำเภอกบินทร์บุรี ได้มีการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและรับฟังคำชี้แจงจากทั้งสองฝ่ายแล้ว อย่างไรก็ตาม เพื่อความเป็นธรรมของทุกฝ่าย จึงได้ทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี และได้มีคำสั่งให้ย้าย ผอ.โรงเรียนคลอง12 ไปช่วยราชการยังสำนักงานการศึกษาเขตพื้นที่เขต 2 ปราจีนบุรี (สพป.ปราจีนบุรี) ก่อนจะมีการสอบสวนเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงทั้งหมด
        ทั้งนี้ ยังได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน 2 ชุด โดยชุดแรกมี นายวัลลพ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี เป็นประธานในการสอบข้อเท็จจริง และชุดที่ 2 นายสายยนต์ สุวรรณเกตุ รอง ผอ.สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 เป็นประธาน เนื่องจาก นายพงศธร อร่ามวิทยานุกูล ผู้อำนวยการโรงเรียนคลอง12 เป็นบุคคลากรของ สพป.ปราจีนบุรี เขต 2
        นายวัลลพ ประวัติวงศ์นายอำเภอกบินทร์บุรี กล่าวว่า “ ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงประกอบด้วย องค์การบริหารส่วนตำบลวังท่าช้าง (อบต.),เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ,คณะกรรมการสถานศึกษาและมีศูนย์ดำรงธรรม จ.ปราจีนบุรี เข้าร่วมรับฟังข้อชี้แจงจากผู้อำนวยการโรงเรียน,ผู้ร้องเรียน,แม่ครัว,ครูอันเป็นการประมวลข้อมูลของทั้ง 2 ฝ่าย และในการสอบสวนลำดับต่อไป จะแยกสอบสวนทีละบุคคล ในเบื้อองต้นนี้ได้เสนอให้ ผวจ.ปราจีนบุรีให้ ผอ.โรงเรียนย้ายไปช่วยราชการที่ สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 เพื่อให้เกิดความชอบธรรมในการสอบสวน”นายวัลลพกล่าว

         ด้านนายประกิต พุ่มพฤกษ์ ผอ.สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 กล่าวว่า “ พอทราบเรื่องได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ร่วมกับทางนายอำเภอกบินทร์บุรีเมื่อวันที่ 5 ส.ค.62 มีแนวทางร่วมกันยึดข้อกฏหมายเป็นหลักด้วยความเป็นธรรม ให้ทุกอย่างสงบ ให้เป็นที่พอใจกับทุกฝ่าย”นายประกิต กล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!