ปราจีนบุรี-ทหารบูรพาพยัคฆ์- มทบ.12 ตบเท้าพรึ่บ! เข้าคิวหย่อนบัตรเลือกตั้งยาวเหยียด

ปราจีนบุรี-ทหารบูรพาพยัคฆ์- มทบ.12 ตบเท้าพรึ่บ! เข้าคิวหย่อนบัตรเลือกตั้งยาวเหยียด

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

ทหารบูรพาพยัคฆ์- มทบ.12 ตบเท้าพรึ่บ! เข้าคิวหย่อนบัตรเลือกตั้งยาวเหยียดคูหาระเบิดขณะ “ศิลปิน” พลทหารนักร้องลูกทุ่งดัง เปิ้ล ประทุมราช อาร์สยาม หรือพลทหารอาทิตย์ สมน้อย เจ้าของเพลงความในใจมาใช้สิทธิครั้งแรก ขณะยายวัย 95 ปีใช้ไม้เท้าพยุงกายมาลงคะแนน

        เมื่อเวลา 11.30 น.วันนี้ 24 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงานบรรยากาศในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง สส.ในเขตเลือกตั้งที่ 1 เต็มไปด้วยความคึกคัก โดยเขตเลือกตั้งที่ 1 ประกอบด้วย อ.เมืองปราจีนบุรี,อ.บ้านสร้าง,อ.ศรีมโหสถนั้น ในพื้นที่ อ.เมืองปราจีนบุรี ส่วนใหญ่เป็นที่ตั้งของหน่วยทหาร กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ หรือ ทหารหน่วยรบบูรพาพยัคฆ์ และ ค่ายจักรพงษ์
        พบหน้าวัดป่าทรงคุณ ต.ดงพระราม อ.เมืองปราจีนบุรี ตรงข้ามด้านประตูหลังค่ายจักรพงษ์ หรือ มณฑลทหารบกที่ 12 (มทบ.12) ได้มีการนำเต้นท์มากางเป็นหน่วยคูหาลงคะแนนเสียง รวมจำนวน 5 หลังยาวต่อเนื่องกัน ตั้งแต่หน่วยเลือกตั้งที่ 14 ถึง 18
        บรรยากาศที่หน่วยเลือกตั้งที่ 14 “เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม” หรือ พลทหาร อาทิตย์ สมน้อย อายุ 22ปี ทหารสังกัดหน่วยกรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ( ร 2 พัน 2 รอ) หรือ หน่วย “บูรพาพยัคฆ์” เจ้าของเพลงความในใจ ได้มาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งใน หน่วยเลือกตั้ง 14 ลำดับที่ 586ท่ามกลางแฟน เพลงพากันถ่ายรูปคู่คึกคักพร้อมการเลือกตั้ง พร้อมกันนี้ ยังพบกำลังพลทหารของหน่วยทั้งในชุดเครื่องแบบลายพราง และชุดเสื้อ-กางเกงวอร์มออกมาใช้สิทธิ์ต่อคิวยาวเหยียดแน่นทุกคูหา
      “เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม” หรือ พลทหาร อาทิตย์ กล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้น และดีใจที่ได้มาใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเป็นครั้งแรกของตนเอง ขอให้ประชาชนได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งของตนเอง ไม่เช่นนั้นอาจเสียสิทธิทางการเมืองหรือสิทธิอันพึงได้หลาย ๆ อย่างได้ ในส่วนความคาดหวังเรื่องนายกรัฐมนตรีหลังการเลือกตั้งนั้น ยังไม่ขอกล่าวถึง”เบิ้ล ปทุมราชกล่าว
       และ ที่บริเวณอาคารศูนย์โอท้อปพลาซ่า ต.บ้านพระ อ.เมืองปราจีนบุรี ตั้งอยู่ตรงข้ามกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์(พล.ร.2รอ.) หรือ ค่ายพรหมโยธี กองพลทหาราบยานเกราะแห่งแรกของไทย หน่วยรบภาคตะวันออก หรือ “บูรพาพยัคฆ์” มีหน่วยเลือกตั้ง5 หน่วยคือ 14 ถึงหน่วยเลือกตั้งที่ 18 ในเขตเลือกตั้งที่ 1 พบว่าพลทหาร –กำลังพล อุ้มลูก-จูงหลาน มาใช้สิทธิเลือกตั้งหนาแน่นตลอดทั้งวัน จนต้องเข้าแถวรอคิวยาว ล้นคูหาเลือกตั้งออกมาถึงบันไดทางเดิน
        ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม พบนางสอน เล็กศิริ อายุ 95 ปี เลขที่94/7หมู่ 10 ต.ดงพระราม อ.เมืองปราจีนบุรี ใช้ไม้เท้าพยุงร่างเดินมาพร้อมกับลูกชายเพื่อมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง

        นางสอนกล่าวว่า “มาใช้สิทธิเลือกตั้ง สส.ทุกครั้งไม่เคยพลาด โดยเดินมาเนื่องจากบ้านอยู่ใกล้ ๆกับหน่วยเลือกตั้ง ส่วนนายกรัฐมนตรีขอให้ใครก็ได้ที่เป็นคนดีไม่คอรัปชั่น แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้”นางสอนกล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!