ปราจีนบุรี-งานศพต้องไม่เศร้า!พ่อสั่งเสียก่อนตาย เปิดหมอลำซิ่ง-เต้นหน้าโลง

ปราจีนบุรี-งานศพต้องไม่เศร้า!พ่อสั่งเสียก่อนตาย เปิดหมอลำซิ่ง-เต้นหน้าโลง

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

 งานศพต้องไม่เศร้า!พ่อสั่งเสียก่อนตาย เปิดหมอลำซิ่ง-เต้นหน้าโลงทุกคืนวันเผาจ้างพิณแคนประยุกต์บรรเลงสด!!

       วันนี้22มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่าที่วัดคลองแสง ม.4 ต.ย่านรีอ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีการจัดงานศพเปิดเพลงหมอลำซิ่งตลอดงาน วันเผาต้องจ้างแคนประยุกต์มาเล่นสดหน้าเมรุ ทุกห้ามคนเศร้าเต้นหน้าเมรุให้ด้วยใครไม่ทำตามจะสาปแช่ง
       หลังรับแจ้งได้เดินทางไปยังวัดคลองแสงเพื่อตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่วัดดังกล่าวพบบรรดาลูกๆหลานและญาติสนิทและคนรู้จักมาร่วมงานศพแบบเรียบง่าย เป็นงานศพของคุณตาชะอุ่ม พรมเปลว อายุ 85 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44ม.4 บ้านคลองแสง ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี
       นายโสภาพรมเปลว อายุ69 ปี ลูกชาย กล่าวว่าก่อนที่พ่อจะเสียชีวิตด้วยอายุไขวัย85ปี ได้เรียกลูก ๆ3 คน คือตนเอง กับน้องสาวฝาแฝด นางสัจจา และ นางรัชดา พรมเปลว อายุ 56 ปี เข้ามาสั่งเสียว่า ถ้าพ่อสิ้นบุญไปอย่าโศกเศร้าเสียใจ ให้จัดงานศพแบบสนุกสนานครื้นเครง ให้เปิดเพลงหมอลำซึ่งทุกคืนไม่ต้องเปิดเพลงธรณีกันแสง วันเผาให้จัดแคนประยุกต์มาเล่นสดบรรเลง -แห่ให้สนุกสนาน หากลูกๆคนไหนไม่ทำตามจะขอสาปแช่งจงจำเอาไว้
        ต่อมาพ่อเสียชีวิตลง เมื่อวันที่18มิ.ย.ที่ผ่านมาลูกๆทุกคนจึงเปิดเพลงหมอลำทุกคืน ตามที่พ่อบอกไว้เพื่อให้วิญญาณท่านมีความสุข ลูกๆหลานๆทุกคนไม่ว่าอะไรจะทำตามตามที่พ่อสั่งไว้ พ่อเคยเล่าให้ฟังว่าเคยไป
         งานศพคนรู้จักต่างๆช่วงหลายสิบปี เห็นแต่คนร้องไห้โศกเศร้าเสียใจ ตนไม่อยากเห็นลูกหลานเสียน้ำตา อยากจัดงานศพแบบสนุกสนานครื้นเครง คนเราเกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องธรรมดา ตายไปแล้วให้อยากเห็นทุกคนมีรอยยิ้มจะมีความสุขครั้งสุดท้าย

          โดยตั้งศพบำเพ็ญกุศลไว้5คืน แต่ละคืนจะเปิดเพลงหมอลำซิ่งแทนธรณีกันแสงและมีการเต้นหน้าศพทุกคืนวันนี้22มิ.ย.62ทำการประชุมเพลิงโดยมีการจ้างวงตนตรีสดแคนประยุคมาเล่นสดๆครึ่งชั่วโมง และแห่รอบเมรุ3รอบท่ามกลางความเสียใจปนดีใจแก่ลูกๆหลานและคนรู้จัก ซึ่งมีผู้มาร่วมงานกว่า100คนทุกคนบอกดีแล้วที่ลูกๆหลานและญาติได้ทำตามเจตนาของผู้ที่ล่งลับไปแล้วถือว่าเป็นสีสันที่ผู้ตายไม่อยากเห็นลูกหลานโศกเศร้าเสียใจ หรือเป็นทุกข์ในการจากไปของคุณตาชะอุ่ม พรมเปลว ซึ่งทำการฌาปณกิจ เวลา15.00น.วันนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!