ปราจีนบุรี-คืบหน้า ไฟไหม้บ่อขยะคลี่คลายแล้ว

ปราจีนบุรี-คืบหน้า ไฟไหม้บ่อขยะคลี่คลายแล้ว

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

คืบหน้า ไฟไหม้บ่อขยะคลี่คลายแล้วหลังพ่นควันพิษนาน 2 วัน 2 คืนเต็ม !!(มีคลิป)

                   เมื่อเวลา 17.50 น.วันนี้ 1ก.พ.63 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานความคืบหน้าจากกรณีไฟไหม้บ่อขยะเทศบาลเมืองปราจีนบุรีในพื้นที่ ม.7 ต.โนน ห้อม อ เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรีตั้งแต่เย็นวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุจังหวัดปราจีนบุรีเร่งระ ดมรถดับเพลิงกว่า 16 คัน,รถแบ็คโฮ 5 คัน รวมถึงรถดับเพลิงของ ปภ.เขต 3 และรถดับเพลิงจาก มทบ. 12 ระดมใช้รถแบ็คโฮโกยขยะที่ครุด้านล่างพร้อมฉีดน้ำดับไฟที่ไหม้บ่อขยะบนเนื้อที่ 30 ไร่อย่างต่อเนือง ตลอด 2วัน 2 คืนอย่างเร่งด่วน

                 และ จากไฟไหม้บ่อขยะในครั้งนี้ส่งผลกระทบวงกว้างกับ ชาวบ้าน โดยเฉพาะ บ้านดงยาง ม.7 ต.โนนห้อม จุดที่ตั้งของบ่อขยะ อย่างมากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ เร่งช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่โดยด่วน ซึ่งได้ให้ผู้นำหมู่บ้าน, อสม. ร่วมกับรพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร และ รพสต. เร่งแจกจ่ายหน้ากากอนามัยแก่ประชาชนในพื้นที่ทุกครัวเรือนเนื่องจากมีควันไฟลอยเข้าสู่ หมู่บ้านอย่างหนาแน่น ประชาชนหายใจไม่ออก,แสบคอ,มีกลิ่นเหม็นและมองไม่เห็น และเร่งขนย้ายผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุจำนวน 2-5 รายไปไว้ที่วัดดงยาง และสั่งปิดโรงเรียน 2 แห่ง ให้พระวัดประชาวาสอัมพวัน 1แห่งย้ายไปจำวัดที่วัดอื่นเพื่อความปลอดภัยของพระ เด็กนร.และครู ล่าสุด18.00 น.วันนี้(1ก.พ.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ่อขยะเพื่อติดตามสถานการณ์ไฟไหม้บ่อขยะ ได้พบเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ปภ.และทหาร ได้ร่วมกันฉีดพ่น น้ำดับไฟอย่างต่อเนื่องและพบว่าได้ดับไฟจากกองขยะได้กว่า 90%แล้วควันไฟเบาบางลงจนเห็นได้ชัดเจน คาดว่าพรุ่งนี้จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้เป็นผลสำเร็จ

                 จากการสอบถามประ ชาชนในพื้นที่กล่าวว่า วันนี้อากาศเริ่มดีขึ้นแต่ ยังต้องสวมใส่หน้ากาก อนามัยอยู่เพื่อความ ปลอดภัย นางจันทพร เพ็ชรศวงละกูล อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 ม.7 ต.โนนห้อม กล่าวว่าเมื่อ คืนวันที่ 30 มค.ที่ผ่าน มา ทราบว่าเกิดไฟไหม้ บ่อขยะทำให้ต้องหาย ใจติดตัดทั้งคืนกระทั่ง รุ่งเช้าจึงได้รับการช่วย เหลือจากรพ.แจกจ่าย หน้ากากอนามัยให้ยอม รับว่ากลัวมาก ขณะนี้ยังหายใจติดขัดแต่ก็ไม่ค่อยมีควันไฟหนาแน่นเหมือวันวานนี้(31ม.ค.)และคาดว่าเจ้าหน้าที่จะดับไฟได้ สนิทในวันพรุ่งนี้(2ก.พ.)

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!