ประจวบคีรีขันธ์-สหกรณ์การเกษตรโรงสีข้าวพระราชทานอ่าวน้อย เร่งปรับภูมิทัศน์

ประจวบคีรีขันธ์-สหกรณ์การเกษตรโรงสีข้าวพระราชทานอ่าวน้อย เร่งปรับภูมิทัศน์

ภาพ/ข่าว:พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา

สหกรณ์การเกษตรโรงสีข้าวพระราชทานอ่าวน้อย เร่งปรับภูมิทัศน์รองรับการท่องเที่ยว

       วันที่ 28 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะทำงานของนายวิชิต ปลั่งศรีสกุล อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและสมาชิกสภาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เดินทางไปยัง สหกรณ์การเกษตรโรงสีข้าวพระราชทานอ่าวน้อย หมู่ที่ 9 ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีนายสายัณห์ แก้วสมบัติ ประธานคณะกรรมการสหกรณ์ฯ นางสาวจันทิมา ทับทอง ผู้จัดการสหกรณ์ฯ นายชาญณรงค์ สายสกล พร้อมคณะกรรมการ ให้การต้อนรับและเชิญเข้าร่วมสังเกตการณ์การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562

        นายสายัณห์ แก้วสมบัติ ได้แจ้งต่อสมาชิกสหกรณ์ กว่า 100 คน ว่าก่อนเข้าสู่วาระการประชุม ตนขอให้ทางทีมงานนายวิชิต ได้กล่าวหรือแสดงความเห็นให้ที่ประชุมทราบใน 2 เรื่องก่อน เรื่องที่ 1 กรณีคณะกรรมการได้ขอให้ทางนายวิชิต ช่วยประสานกับทางสำนักงานพลังงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ช่วยเหลือการย้ายถังน้ำมันเชื้อเพลิงขนาด 25,000 ลิตร เพราะบดบังทัศนียภาพด้านหน้าต้นมะม่วงพันธุ์น้ำดอกไม้ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานและปลูกไว้ เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2524 โดยต้องสอดคล้องกับมาตรฐานความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมของ- กิจการน้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าซปิโตรเลียมเหลว ที่ภาครัฐได้กำหนดไว้ เรื่องที่ 2 ขณะนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ให้งบประมาณสนับสนุนโครงการปรับภูมิทัศน์แก่สหกรณ์ฯ จำนวน 200,000 บาท แต่จากการออกแบบและประมาณราคาของฝ่ายช่างโยธาและฝ่ายอำนวยการกองช่าง อบต.อ่าวน้อย ต้องใช้งบประมาณเกือบ 350,000 บาท ขาดอีกกว่า 150,000 บาท

         นายวิชิต กล่าวว่า เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมาตนและนายพรเทพ ส.ส.ประจวบฯ เขต 2 พรรคเพื่อไทย ได้ไปพบสำนักงานพลังงานจังหวัดประจวบฯ ทราบว่าไม่มีงบประมาณสนับสนุน ตนและทีมงานยังคงมีความเห็นว่าควรย้ายหรือหาทางแก้ไขปัญหานี้ เบื้องต้นได้วางแนวทางไว้คือ 1.จัดหาถังใหม่โดยเปลี่ยนเป็นชนิดฝังใต้ดิน 2.จัดหาถังใหม่ขนาดเพียง 10,000 ลิตรและเปลี่ยนตำแหน่งติดตั้งใหม่ อย่างไรก็ตามตนขอเวลาศึกษารายละเอียดกับส่วนงานที่เกี่ยวข้องอีกระยะ ส่วนตัวอยากให้เป็นถังแบบฝังใต้ดินมากกว่า สำหรับเรื่องการปรับภูมิทัศน์ ตนเห็นว่าพระองค์ท่านทรงพระราชทานไว้ ตั้งแต่ปี 2524 ถึงวันนี้เกือบ 40 ปี ถือเป็นสิริมงคลต่อประชาชนชาวประจวบคีรีขันธ์อย่างยิ่ง ตนพิจารณารายละเอียดโครงการปรับปรุงแล้วพบว่า จะมีการถมดินเพื่อปลูกหญ้าพร้อมทำรั้วสแตนเลส ขนาด 4 * 4 เมตร รอบโคนต้นมะม่วง จัดเกวียนไม้โบราณตั้งไว้หน้าโรงสี ติดตั้งป้ายพร้อมโคมไฟสนาม จัดชุดตัวอักษรให้เห็นเด่นชัด หลายๆ สิ่งเหล่านี้หากตัดลดงานลงไปคงเป็นเรื่องน่าเสียดายมาก ตนอาสาประสานกับหน่วยงานอื่น ทั้งภาครัฐและเอกชนเพื่อขอสนับสนุนงบประมาณเพิ่มเติมให้เพียงพอ หากมีความคืบหน้าจะรีบแจ้งให้ทางสหกรณ์ทราบต่อไปทันที

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!