ประจวบคีรีขันธ์-วัดกุยบุรี เปิดรับบริจาคโลหิต

ประจวบคีรีขันธ์-วัดกุยบุรี เปิดรับบริจาคโลหิต

ภาพ/ข่าว:พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา

      โรงพยาบาลหัวหิน ร่วมมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี เปิดรับบริจาคโลหิตนำไปใช้ช่วยชีวิตผู้ป่วยผู้บาดเจ็บที่มารับการรักษาจากทางโรงพยาบาล

        เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 กันยายน 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสายทอง วงศ์คำ นักวิทยาศาสตร์การแพทย์ ชำนาญการ โรงพยาบาลหัวหิน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี ร่วมเปิดรับบริจาคโลหิตจากประชาชนผู้จิตศรัทธาที่บริเวณสำนักงานมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์
         เพื่อจัดหาโลหิตสำรองนำไปช่วยชีวิตผู้ป่วยผู้บาดเจ็บที่มารับการรักษาจากทางโรงพยาบาลโดยมีประชาชนทั่วไป องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานภาครัฐ เอกชน มาร่วมบริจาคโลหิตจำนวนมาก แต่ก็มีบางคนไม่สามารถบริจาคได้ เนื่องจากเกล็ดเลือดไม่ถึงเกณฑ์
        ทั้งนี้ โรงพยาบาลหันหินเป็นโรงพยาบาลที่รองรับการรักษาผู้ป่วยผู้รับบาดเจ็บในแต่ละเดือนเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางครั้งโลหิตสำรองมีไม่พอต่อการรักษา ทางมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ จึงได้หารือร่วมกับโรงพยาบาลหัวหินเพื่อเปิดให้มีการบริจาคโลหิตที่สำนักงานมูลนิธิฯ ทุกๆ 3 เดือน โดยการเปิดรับบริจาคโลหิตจะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น.จนถึงเวลา 14.00 น.
        ด้าน น.ส.สุนิษา ชูวิจิตร เลขาฯ มูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี กล่าวว่า อยากเชิญชวนให้ประชาชนที่สามารถบริจาคเลือดได้ มาร่วมบริจาคกับทางมูลนิธิ โดยครั้งต่อไปจะเปิดรับในวันที่ 20 ธันวาคม 2562 และฝากบอกไปถึงที่ต้องการจะบริจาคโลหิตในครั้งต่อไปนั้น ขอให้นอนพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อย 6-8 ชั่วโมง และไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงยาปฏิชีวนะต่างๆ โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี โทร 032 – 681789, 032 – 682789

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!