ประจวบคีรีขันธ์-ผู้ว่าฯนำปชช.จิตอาสาพัฒนาวัดเกาะหลักถวายเป็นพระราชกุศลน้อมรำลึก รัชกาลที่ 4

ประจวบคีรีขันธ์-ผู้ว่าฯนำปชช.จิตอาสาพัฒนาวัดเกาะหลักถวายเป็นพระราชกุศลน้อมรำลึก รัชกาลที่ 4

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ(นักข่าวบ้านนอก) 

ผู้ว่าประจวบฯนำปชช.จิตอาสาพัฒนาวัดเกาะหลักถวายเป็นพระราชกุศลน้อมรำลึก รัชกาลที่ 4

         เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.วันที่ 18 ต.ค.62 ที่วัดเกาะหลัก พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ดร.พัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานนำข้าราชการทหาร-ตำรวจ และประชาชนจิตอาสาชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ทำความสะอาดศาสนสถานถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4
ทั้งนี้เพื่อร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ด้วยการร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ทำความสะอาดศาสนสถานภายในวัดเกาะหลักพระอารามหลวง ตามโครงการจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ

          ซึ่งนับตั้งแต่พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติเป็นพระมหากษัตริย์พระองค์ที่ 4 แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ ปวงพสกนิกรใต้ร่มพระบารมีทั่วราชอาณาจักรต่างประจักษ์ชัดในพระเกียรติคุณ พระมหากรุณาธิคุณที่ได้ทรงปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ ทรงทุ่มเทพระวรกายและพระสติปัญญาในการพัฒนาและทำนุบำรุงบ้านเมืองในหลากหลายด้านตลอดรัชสมัยของพระองค์ อาทิเช่น ด้านกฎหมาย ด้านพระพุทธศาสนา ด้านวิทยาศาสตร์ ทรงเป็นนักดาราศาสตร์ไทย ทรงคำนวณการเกิดสุริยุปราคาเต็มดวงได้อย่างแม่นยำในวันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2411 ล่วงหน้า 2 ปี และได้เสด็จพระราชดำเนินทรงทอดพระเนตรการเกิดสุริยุปราคา ณ ตำบลหว้ากอ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในครั้งนั้น ซึ่งพระปรีชาสามารถของพระองค์ในด้านวิทยาศาสตร์นั้นยังทำให้พระองค์ได้รับการประกาศยกย่องเป็นพระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย และกำหนดให้วันที่ 18 สิงหาคมของทุกปี เป็นวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!