ประจวบคีรีขันธ์-ชาวประมงพื้นบ้านเรียกร้องให้ภาครัฐ ช่วยสร้างเขื่อนกันคลื่น

ประจวบคีรีขันธ์-ชาวประมงพื้นบ้านเรียกร้องให้ภาครัฐ ช่วยสร้างเขื่อนกันคลื่น

ภาพ/ข่าว:ณัฐธภพ พันสาย

      ชาวประมงพื้นบ้านเรียกร้องให้ภาครัฐ ช่วยสร้างเขื่อนกันคลื่น หลังทรายปิดปากคลอง เรือกว่า 100ลำ เข้าออกไม่ได้ เดือดร้อนหนัก

        วันที่ 18 ต.ค.62 นายบุญศิลป์ ลออเอี่ยม พร้อมด้วย นายสัญญา แดงสิงห์ และตัวแทนชาวประมงชายฝั่งพื้นบ้านห้วยยาง ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ชายทะเลห้วยยาง ตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ร้องเรียนกับ สำนักข่าวไทย ว่า ขณะนี้ชาวประมงพื้นบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากทรายที่ถูกคลื่นซัดเข้ามาปิดปากคลองห้วยยาง จนไม่สามารถนำเรือเข้า-ออก เพื่อทำการประมง และไม่สามารถนำเรือเข้ามาหลบคลื่นลมเวลามีมรสุมพัดเข้าชายฝั่ง ต้องแล่นเรือไปอาศัยหลบคลื่นลมที่บ้านคลองวาฬ อ.เมืองประจวบฯ หรือบ้านกรูด อ.บางสะพาน ซึ่งอยู่ไกลออกไปมาก บางครั้งเรือไปไม่ทันถูกคลื่นลมพัดจมได้รับความเสียหายทั้งเรือ และอุปกรณ์จับสัตว์น้ำ รวมทั้งชีวิตของชาวประมง
          ชาวประมงพื้นบ้านห้วยยาง จึงขอให้หน่วยงานภาครัฐ ช่วยสร้างเขื่อนกันคลื่น เพื่อป้องกันทรายเข้ามาปิดปากคลองห้วยยาง เพื่อลดปัญหาความเดือดร้อนของชาวประมง ซึ่งที่ผ่านมาชาวประมงได้เคยเดินทางไปยื่นหนังสือให้กับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดประจวบ ฯ รวมทั้งสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 4 และ ไปยื่นหนังสือกับสำนักงานกรมเจ้าท่าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสร้างเขื่อนกันคลื่น เพราะเรือประมงกว่าร้อยลำไม่สามารถเข้าออกคลองห้วยยางได้ ทำให้ไม่มีที่จอดเรือหลบลมมรสุม แต่จนถึงขณะนี้ชาวประมงชายฝั่งพื้นบ้านห้วยยาง ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!