ประจวบคีรีขันธ์-ธ.ก.ส.หนุนสร้างบ้านลูกค้าดอกเบี้ยต่ำหลังประสบเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลัง

ประจวบคีรีขันธ์-ธ.ก.ส.หนุนสร้างบ้านลูกค้าดอกเบี้ยต่ำหลังประสบเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลัง

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ(นักข่าวบ้านนอก) 

ธ.ก.ส.หนุนสร้างบ้านลูกค้าดอกเบี้ยต่ำหลังประสบเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลัง

         วันที่ 17 ก.ย.62 นายยุวพล วัตถุ รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการสาขาภาคตะวันตก จังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยพันเอกกรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.จังหวัดประจวบ นายพิชิต สันติเมธากุล อดีตรองนายกเทศมนตรีเมืองประจวบฯ นำคณะเจ้าหน้าที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์จังหวัดประจวบ(ธ.ก.ส.) เข้าเยี่ยมเยียนให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ ข้าวสารอาหารแห้ง และน้ำดื่มเพื่อเป็นการสนับสนุนและให้กำลังใจ นางวิภา น้อมกล่อม อายุ 60 ปี และครอบครัว ณ บ้านเลขที่ 27/1 หมู่ 5 บ้านหนองเสือ ตำบลอ่าวน้อย อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งประสบเหตุไฟฟ้าลัดวงจรทำให้ บ้านเรือนที่พักอาศัยถูกเพลิงเผาไหม้วอดเสียหายทั้งหลัง พร้อมกับเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ต่างๆภายในบ้าน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา

          โดยหลังจากเกิดเหตุหน่วยงานราชการต่างๆในจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานทหาร และกองทัพภาคที่ 1 ได้ให้การสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ กำลังคน และเงินทุนสำหรับก่อสร้างบ้านหลังใหม่ทำให้ประหยัดและลดต้นทุนในการก่อสร้างบ้านได้เป็นจำนวนมาก แต่ทั้งนี้การก่อสร้างก็ยังไม่แล้วเสร็จเนื่องจากยังขาดงบประมาณอยู่อีกจำนวนหนึ่งที่จะเข้ามาต่อเติมเสริมให้บ้านเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งนางวิภา น้อมกล่อม เป็นลูกค้าของธนาคารธ.ก.ส.มายาวนาน ดังนั้น ธนาคาร ธ.ก.ส.จึงได้มอบสิทธิพิเศษด้วยการเปิดโอกาสให้ได้รับสิทธิ์ในการกู้ยืมเงินจากทาง ธ.ก.ส.ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ เพื่อมาต่อเติมสร้างบ้านหลังใหม่ให้แล้วเสร็จทดแทนบ้านหลังเก่าซึ่งประสบเหตุไฟไหม้

           นางวิภา น้อมกล่อม ผู้ประสบเหตุ เปิดเผยว่า ตนเองเป็นลูกค้าของ ธ.ก.ส.มามากกว่า 20 ปี ซึ่ง ธ.ก.ส.ได้ดูแลดีมาก ตนรู้สึกดีใจและขอบคุณเป็นอย่างมากที่ส่วนราชการต่างๆ ทุกหน่วยงาน ทุกภาคส่วน รวมถึงธนาคาร ธ.ก.ส.ที่ได้หยิบยื่นน้ำใจเข้ามาช่วยเหลือตนเองและครอบครัว ซึ่งมีฐานะยากจนและบ้านประสบเหตุไฟไหม้ ตนจึงมีความรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมากที่ทำให้ตนเองและครอบครัวมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!