ประจวบคีรีขันธ์-คณะกรรมาธิการการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ร่วมผลักดันการเปิดด่านสิงขร

ประจวบคีรีขันธ์-คณะกรรมาธิการการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ร่วมผลักดันการเปิดด่านสิงขร

ภาพ/ข่าว:พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา

    คณะกรรมาธิการการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ลงประจวบคีรีขันธ์ ร่วมผลักดันการเปิดด่านสิงขร

    วันที่ 13 ธันวาคม 2562 คณะกรรมาธิการการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร นำโดยนายศราวุธ เพชรพนมพร ประธานคณะกรรมาธิการ และคณะรวมกว่า 15 คน ได้เดินทางไปยังจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อติดตามความคืบหน้าการพัฒนาและผลักดันจุดผ่อนปรนพิเศษสิงขร ต.คลองวาฬ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ให้เป็นด่านถาวร ประตูเศรษฐกิจระหว่างประเทศไทยและสหภาพพม่า


      โดยได้เข้าพบส่วนราชการ ณ ห้องประชุมสิงขร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัด มีนายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ และหัวหน้าส่วนราชการฝ่ายปกครอง ฝ่ายความมั่นคง ส่วนท้องถิ่น รอให้การต้อนรับและชี้แจงรายงานสรุปความคืบหน้าและอุปสรรคในการพัฒนาเพื่อเปิดจุดผ่อนปรนพิเศษสิงขรให้เป็นด่านถาวร
นายศราวุธ กล่าวว่า หลังได้รับหนังสือเชิญและคำชี้แจงจากนายพรเทพ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และนายวิชิต ปลั่งศรีสกุล อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและอดีตสมาชิกสภาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เกี่ยวกับการผลักดันให้เปิดด่านสิงขรเป็นด่านถาวร เพื่อส่งเสริมให้เกิดเขตเศรษฐกิจพิเศษของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และของประเทศไทย ตลอดจนอุปสรรคปัญหาที่ทำให้การดำเนินงานดังกล่าวไม่ประสบความสำเร็จมาจนถึงปัจจุบัน
หลังการประชุมรับฟังแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นในหลายประเด็น คณะกรรมาธิการฯ ได้เดินทางไปสังเกตการณ์ยังจุดผ่อนปรนพิเศษสิงขร เพื่อดูความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารพรมแดน(CIQ) และแนวเขตแดนติดต่อระหว่างสองประเทศที่ยังมีปัญหาเรื่องการสำรวจรายละเอียดเขตแดนหรือ Joint Detail Survey ทั้งนี้ทางคณะกรรมาธิการฯ ได้ร่วมกันแสดงจุดยืนอย่างแน่วแน่ที่จะให้การสนับสนุน การพัฒนาเพื่อยกระดับจุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร ให้เป็นจุดผ่านแดนถาวร ขับเคลื่อนเศรษฐกิจการค้าชายแดนได้อย่างเต็มรูปแบบ โดยขอขอบคุณนายพรเทพและนายวิชิต ที่เสนอข้อมูลและรายละเอียดสำคัญต่างๆ ให้คณะกรรมาธิการทราบ จากนี้คณะกรรมาธิการ จะประสานไปยังกระทรวงหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งแก้ไขปัญหาที่มีอยู่และอาจมีความจำเป็นต้องเดินทางมาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์อีก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!