ฉะเชิงเทรา-บลูเทคซิตี้ นิคมอุตสาหกรรมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ฉะเชิงเทรา-บลูเทคซิตี้ นิคมอุตสาหกรรมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

        บลูเทคซิตี้ บางปะกง เดินหน้าจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ไปกว่า 80 % เพื่อคาดการณ์ผลกระทบทั้งในทางบวกและทางลบจากการพัฒนาโครงการ รองรับอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

         เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ ประธานคณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่ศึกษาดูความคืบหน้า และตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีมีการร้องเรียน ในพื้นที่ก่อสร้างนิคมอุตสาหกรรมบลูเทคซิตี้ ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา โดยมี นายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา รอง ผวจ.ฉะเชิงเทรา นายร่มไทร ทิพยเสวก ประธานสภาอุตสาหกรรม จ.ฉะเชิงเทรา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม อบต.เขาดิน อ.บางปะกง


         สำหรับการพื้นที่ ของคณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ในครั้งนี้ เพื่อประชุมหารือร่วมกับตัวแทนผู้ร้องเรียน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรมบลูเทคซิตี้ พร้อมแนะนำให้ผู้ประกอบการนิคมฯ เพื่อรองรับอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะต้องมีการจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เป็นการศึกษาเพื่อคาดการณ์ผลกระทบทั้งในทางบวกและทางลบจากการพัฒนาโครงการ ต่อสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) ที่มีความคืบหน้าไปกว่า 80 เปอร์เซนต์ ส่วนการเยียวยากับผู้ที่เดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย และต้องเป็นผู้ที่เดือดร้อนจากการก่อสร้างนิคมฯ จริงๆ ไม่ใช่เป็นบุคคลนอกพื้นที่ ที่มาแอบอ้างหรือบุคคลที่ได้รับค่าเยียวยาไปแล้ว แต่ยังมาเรียกร้องเพิ่มเติมอีก จากนั้นคณะฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านเรือนที่ได้รับความเดือดร้อนตามคำร้องเรียน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นไปตามข้อร้องเรียนหรือไม่ เพื่อให้ผู้ประกอบการลงไปแก้ปัญหาต่อไป.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!