นครสวรรค์-อมรมเพิ่มความรู้ ด้านคุณธรรม จริยธรรม ประจำปี 2562

นครสวรรค์-อมรมเพิ่มความรู้ ด้านคุณธรรม จริยธรรม ประจำปี 2562

ภาพ/ข่าว:วสุกิจจ์ เหล่าอินทร์

          อบต. หนองเต่า เก้าเลี้ยว MOU ร่วมกับโรงเรียนส่งเสริมความรู้นักเรียนระดับประถมศึกษา ได้เรียนรู้เรื่องภัยพิบัติ สำนึกคุณธรรม จริยธรรม มีจิตอาสา โดยมีนักวิชาการด้านรัฐศาสตร์ มจร นครสวรรค์ ร่วมบริการวิชาการ

          นายถวิล เจริญคง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองเต่า นางสาวเสาวลักษณ์ บุญจันทร์ ปลัด อบต.หนองเต่า ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหนองเต่า ลงนาม MOU เพื่อจัดโครงการอมรมเพิ่มความรู้ ด้านคุณธรรม จริยธรรม ประจำปี 2562 และเพิ่มทักษะชีวิตนักเรียน ระดับชันประถมศึกษาในพื้นที่ตำบลหนองเต่า เพื่อให้นักเรียนได้มีทักษะชีวิตเพิ่มจากการศึกษาเล่าเรียนในชั้นเรียน โดยเฉพาะทักษะชีวิตจิตอาสา คุณธรรม จริยธรรม และทักษะชีวิตจากสภาพสังคมที่เกิดการเปลี่ยนแปลงรวดเร็วยุค 4.0 โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้าน คุณธรรม จริยธรรม และทักษะชีวิต ประจำหลักสูตรรัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตนครสวรรค์ วิทยากรเชี่ยวชาญพิเศษ เรื่องภัยพิบัติบรรยายพิเศษ จัดกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์เพื่อ ถ่ายทอดองค์ความรู้ แลกเปลี่ยนระหว่างนักวิชาการและเด็กนักเรียน เพื่อสอนให้เด็กสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันอย่างมีความสุข
          นายถวิล เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวเป็นการต่อยอดองค์ความรู้ ทักษะของเด็กนักเรียนในพื้นที่ จะได้รับองค์ความรู้ใหม่ๆจากวิทยากรที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน โดยเฉพาะด้านคุณธรรม จริยธรรม จิตอาสา เพื่อจะให้เด็กได้รู้จักความเสียสละ กตัญญู อดทน สามารถนำเอาความรู้ไปช่วยเหลือผู้ปกครองได้ทางหนึ่ง นอกจากนี้ยังจะได้รับความรู้เรื่องภัยพิบัติไปปรับใช้เอาตัวรอดได้ในการใช้ชีวิต เนื่องจากช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝนอาจเกิดภัยพิบัติฉับพลันได้ หากเด็กรู้จักสังเกตมีความรู้เรื่องภัยพิบัติด้านต่างๆ เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินจะสามารถเอาตัวรอดได้ ซึ่งเด็กโชคดีที่ได้รับอิงค์ความรู้จากวิทยากรโดยตรง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!