นครสวรรค์-มจร นครสวรรค์ จัดโครงการปฐมนิเทศปรับพื้นฐานนิสิตสายครูสาขาสังคมศึกษา

นครสวรรค์-มจร นครสวรรค์ จัดโครงการปฐมนิเทศปรับพื้นฐานนิสิตสายครูสาขาสังคมศึกษา

ภาพ/ข่าว:วสุกิจจ์ เหล่าอินทร์

มจร นครสวรรค์ จัดโครงการปฐมนิเทศปรับพื้นฐานนิสิตสายครูสาขาสังคมศึกษา หวังลดจำนวนนิสิตออกกลางครัน สร้างจิตสำนึกความเป็นครูตลอด 4 ปีจบไปสอบบรรจุเป็นครูแบบมืออาชีพ ผู้ปกครองมารอให้กำลังใจล้น

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูใบฏีกามณฑล เขมโก ประธานหลักสูตรสาขาวิชาสังคมศึกษา ได้เป็นประธานเปิดโครงการปรับพื้นฐานนิสิตสาขาสังคมศึกษา ประจำปี 2562 โดยมีอาจารย์ประจำหลักสูตร อาจารย์ผู้สอนรายวิชา และอาจารย์ประจำสาขาสังคมศึกษา นิสิตสาขาสังคมศึกษาชั้นปีที่ 4 ร่วมเปิดโครงการจำนวนมาก ณ ห้องประชุมสาขาสังคมศึกษา ตึก ส.มหารัช อาคารสี่ชั้น มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตนครสวรรค์ อำเภอเมือง จ.นครสวรรค์ โดยมีบรรดาผู้ปกครองที่เดินทางมาส่งบุตรหลาน เฝ้าคอยสังเกตการณ์และให้กำลังใจจำนวนมาก เนื่องจากในในแต่ละปีการศึกษาสาขาสังคมศึกษาจะกำหนด จำนวนการรับนิสิตไม่เกินแผนที่ตั้งไว้ เพราะจะเน้นการสอนแบบมีคุณภาพสูงสุด เพราะว่าผู้สอบผ่านเข้าเรียนจะทราบอนาคตทันทีว่าสามารถสอบบรรจุได้แน่นอน ดังนั้น ผู้ปกครองจึงตั้งความหวังหากลูกสอบได้ จะต้องจบออกไปเป็นครูในอนาคตอย่าแน่นอน เนื่องจากสถิติการสอบบรรจุของนิสิตสาขาสังคมศึกษา มจร วิทยาเขตนครสวรรค์สอบบรรจุได้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ทุกปี

             “การปรับพื้นฐานการเรียนการสอนให้นิสิตสายครูสังคมศึกษา มจร วิทยาเขตนครสวรรค์ จึงมีความจำเป็นอย่างมากเพราะว่าตลอดเวลาการเรียน 4 ปีนับจากนี้นิสิตจะต้องผ่านกระบวนการเรียนการสอน ทั้งวิชาทางโลกและทางธรรม จะต้องผ่านการสังเกตการณ์สอน การฝึกสอน อยู่กับเด็กนักเรียนในสถานที่ต่างๆ และยังต้องเรียนวิชาชีพครูด้วย เพื่อนำไปสอบบรรจุ นิสิตสายครูจึงต้องเรียนมากกว่าคนอื่น จึงต้องนิสิตใหม่ได้รับรู้ รับทราบว่าว่าต้องเจออะไรบ้าง เพื่อลดจำนวนนิสิตออกกลางทาง หรือเรียนไม่จบได้ในอนาคต ก่อนเปิดเรียนจึงต้องมาทำความเข้าใจร่วมกันอย่างดีเสียก่อน หากใครไปต่อไม่ไหวยังมีโอกาสย้ายสาขาวิชา หรือยังสามารถเปิดโอกาสให้คนที่ต้องการเรียนสายครูจริงๆได้เข้ามาศึกษา ซึ่งกิจกรรมทั้ง 3 วันจะเข้มข้นและหลากหาย ทั้งงานวิชาการ กิจกรรมความถนัดวิชาชีพครู ทักษะชีวิต ทั้งทาโลกและทางธรรม แต่ทางสาขาวิชาสังคมศึกษา มจร วิทยาเขตนครสวรรค์ จะส่งนิสิตทุกคนออกไปเป็นครูรับชาติแบบมืออาชีพต่อไป”ประธานหลักสูตรสาขาสังคมศึกษากล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!