นครราชสีมา-การเรียนรู้บูรณาการเพื่อองค์ความรู้ใหม่ ของครูยุค 4.0

นครราชสีมา-การเรียนรู้บูรณาการเพื่อองค์ความรู้ใหม่ ของครูยุค 4.0

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

          การศึกษายุคไทยแลนด์ 4.0 ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน มุ่งจัดการเรียนรู้ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษา พ.ศ.2551 ให้ได้คุณภาพในผลผลิตที่ดีและเกิดผลลัพธ์ในเป้าหมายการขับเคลื่อนประเทศ โมเดล ไทยแลนด์ 4.0 ด้วยนวัตกรรมจัดการเรียนรู้ ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และระบบการสอนที่เอื้อต่อการสร้างองค์ความรู้ใหม่ของครู ประกอบด้วย การสร้างเนื้อหาใหม่ในท้องถิ่น การสร้างเทคนิคการสอน วิธีการสอนใหม่และการสร้างสิ่งแวดล้อมใหม่

          เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 23 พฤศจิกายน 2562 ที่โรงเรียนวังหมีพิทยาคม ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา มีหน่วยพัฒนาครู ห้างหุ้นส่วนจำกัด ธีรกุลภูมิปัญญา จัดอบรมครู หลักสูตร การเรียนรู้บูรณาการเพื่อสร้างองค์ความรูใหม่ ให้กับครู ในระดับปฐมวัย ประถมศึกษาและมัธยมศึกษา นำโดย ดร.นัตยา หล้าทูลธีรกุล พร้อมด้วย ดร.นพคุณ แงวกุดเรือ ครูจีรุวรรณ เชษฐบุตร และครู สุดารัตน์ สมตาเตะ เป็นวิทยากร การอบรมครั้งนี้ มีบุคลากรทางการศึกษาเข้าร่วมอบรมกว่า 100 คน

           ดร.นพคุณ แงวกุดเรือ วิทยากร กล่าวว่า การอบรมคณะครูในครั้งนี้ เกี่ยวกับการเรียนรู้บูรณาการ เพื่อสร้างความรู้ใหม่ นำมาใช้การจัดกาตเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ประกอบด้วย การสร้างเนื้อหาใหม่ในท้องถิ่น การสร้างเทคนิคการสอน วิธีการสอนใหม่และการสร้างสิ่งแวดล้อมใหม่ นำไปสู่ผู้เรียนได้เรียนรู้ที่สอดคล้องกับแนวคิด Active Learning มีความคิดอย่างสร้างสรรค์ และคิดเชิงนวัตกรรม ทั้งนี้หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 เป็นกรอบทิศทางในกาคกำหนดโครงสร้าง เนื้อหา กิจกรรมการเรียนการสอน ตลอดจนการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ จากหลักสูตรระดับชาติ จนถึงหลักสูตรระดับชั้นเรียน ซึ่งการจัดการเรียนการสอน การประเมินผลจะต้องอิงมาตรฐาน โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือ ผู้เรียนต้องมีสมรรถนะ ทักษะชีวิตมาประยุกต์ใช้ให้ชีวิตตนเอง มีคุณภาพสูงขึ้นได้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!