นครปฐม-จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “ศึกษาศาสตร์และพัฒนศาสตร์ มินิมาราธอน ครั้งที่ 13”

นครปฐม-จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “ศึกษาศาสตร์และพัฒนศาสตร์ มินิมาราธอน ครั้งที่ 13”

ภาพ/ข่าว:คัคเนศวร์ พรอัศวโยธิน
ขอบคุณภาพ:สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม  

        มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “ศึกษาศาสตร์และพัฒนศาสตร์ มินิมาราธอน ครั้งที่ 13” เพื่อฉลองครบรอบ 15 ปี ของการจัดตั้งคณะศึกษาศาสตร์และพัฒนศาสตร์ และส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนได้ออกกำลังกายด้วยการวิ่ง เพื่อทำให้มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง

        วันที่ 10 พฤศจิกายน 2562 ที่บริเวณหน้าโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม นายจงรัก วัชรินทร์รัตน์ รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พร้อมด้วย นายภานุวัฒน์ สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐมเขต 2 นายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ นายอำเภอกำแพงแสน คณบดีคณะศึกษาศาสตร์และพัฒนศาสตร์ และคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย ร่วมปล่อยตัวนักกีฬาที่เข้าร่วมกิจกรรมการกิจกรรม เดิน-วิ่งการกุศล “ศึกษาศาสตร์และพัฒนศาสตร์ มินิมาราธอน ครั้งที่ 13” เนื่องในโอกาสครบรอบวันสถาปนา ครบรอบ 15 ปี อีกทั้งเป็นการรณรงค์และส่งเสริมเยาวชนและประชาชนรักการออกกำลังกาย และให้เยาวชนและประชาชนมีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง อีกทั้งเพื่อหารายได้สนับสนุนทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่มีความประพฤติดี ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน แต่มีฐานะยากจน ร่วมถึงการพัฒนาโรงเรียนให้มีความพร้อมในการจัดการศึกษาโดยจะมอบให้กับ นักเรียนโรงเรียนขนาดเล็ก ในอำเภอกำแพงแสน จำนวน 7 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนเมืองเก่ากำแพงแสน โรงเรียนบ้านหนองขาม โรงเรียนวัดไร่แตงทอง โรงเรียนวัดห้วยผักชี โรงเรียนบ้านอ้อกระทุ้ง โรงเรียนวัดหนองจิก และโรงเรียนบ้านคลองตัน


          สำหรับการแข่งขันกิจกรรมสำหรับบุคคล 4 ประเภท ได้แก่ 1) ประเภทบุคคลทั่วไป 2) ประเภทเยาวชน นักเรียน นิสิต 3) ประเภทครอบครัว และ 4) ประเภท VIP โดยมีระยะการแข่งขัน 3 ระยะ ได้แก่ 1) เดินเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 3 กิโลเมตร 2) วิ่งเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 5 กิโลเมตร และ 3) วิ่งมินิมาราธอน 10.4 กิโลเมตร โดยใช้เส้นทางในวิทยาเขตกำแพงแสน มีจุดเริ่มต้นและเส้นชัยที่โรงเรียนสาธิตเกษตรฯ กำแพงแสน ทางคณะฯและผู้จัดงานต้องขอขอบคุณ นักวิ่งทุกท่านที่ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 4,000 คน ตลอดจนองค์กรภาครัฐและเอกชนที่ร่วมงานและสนับสนุนเป็นอย่างดี


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!