นครปฐม​-สิ้นอายุขัย​ คุณยาย​ ​5​ แผ่นดิน​ ด้วยวัย​ 104​ ปี

นครปฐม​-สิ้นอายุขัย​ คุณยาย​ ​5​ แผ่นดิน​ ด้วยวัย​ 104​ ปี

คุณยาย​ 5​ แผ่นดิน

คุณยายหวาน​ รัตนสิทธิํ์​ เกิดเมื่อ​วันที่เท่าใด​ เดือนใด​ไม่ปรากฎ​ ในปีพุทธศักราช​ 2458 ยุครัชสมัยแผ่นดิน​ รัชกาลที่​ 6​ เป็นคนตำบลท่ากระชับ​ อำเภอ​นครชัยศรี​ จังหวัด​นครปฐม​ มาโดยกำเนิด ได้เติบโตครองความเป็นโสด​ท่ามกลางการผลัดเปลี่ยนแผ่นดินหลายยุคสมัย​ จนมีอายุขัยได้ยืนยาวถึง​​ 104​ ปี​ 4​ เดือน​ 24​ วัน​ สิ้นสุดลมหายใจสุดท้ายเมื่อวันที่​ 24​ เดือนพฤษภาคม​ 2562​ ไปอย่างสงบ​ โดยปราศจากโรคภัย​


คุณยายหวาน​ รัตนสิทธิ์​ นับว่าเป็นบุคคลธรรมดาที่ทรงคุณค่า​หาได้ยาก​ เพราะจะมีสักกี่คนที่จะมีชีวิตยืนยาวได้มีโอกาส​อยู่ใต้พระบารมีปกเกล้าของการปกครองแผ่นดินของพระเจ้าอยู่หัวฯมาถึง​ 5​ พระองค์​ 5​ รัชกาล​ นับจากแผ่นดินรัชกาลที่​ 6​ มาจนถึงแผ่นดินรัชกาลที่​ 10​ ในปัจจุบัน​
วันนี้คุณยายหวาน​ ได้ลาจากโลกนี้ไป​ ไร้ซึ่ง​พ่อ​ แม่​ พี่​ น้อง​ เพราะทุกคนต่างลาโลกไปก่อนหน้าไม่ว่าจะเพื่อน​ฝูงก็ไม่เหลือใครที่จะมีชีวิตยืนยาวได้เท่า​ อีกทั้งคุณยายหวาน​ ยังได้ครองตัวเป็นโสดมา​ 104​ ปี​ จึงคงมีเพียงหลานๆ​ และ​ เหลน​ โหลน​ ที่คอยดูแล​มาตลอดจนสิ้นอายุขัย..และจากไปอย่างสงบ

สำหรับการรดน้ำศพ​ กำหนดเมื่อวันที่​ 25​ พฤษภาคม​ 2562​ สวดอภิธรรม​ มาจนถึงวันที่​ 29​ พฤษภาคม​ 2562​ และ​ กำหนดการฌาปนกิจ​ วันที่​ 30​ พฤษภาคม​ 2562​ เวลา​ 16.00​ น.​ณ​ เมรุวัดไทร​ ตำบล​ท่า​กระชับ​ อำเภอ​นครชัยศรี​ จังหวัด​นครปฐม​ โดยได้รับเกียรติจาก​ ท่านอนุชา​ สะสมทรัพย์​ รองหัวหน้า​พรรค​ชาติ​ไทย​พัฒนา​ เป็นประธานจุดไฟและทอดผ้ามหาบังสุกล

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!