ตาก-อบรมโครงการสร้างพื้นที่หมู่บ้านชุมชน ปลอดภัยยาเสพติด

ตาก-อบรมโครงการสร้างพื้นที่หมู่บ้านชุมชน ปลอดภัยยาเสพติด

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ  

         อำเภอพบพระอบรมโครงการสร้างพื้นที่หมู่บ้านชุมชน ปลอดภัยยาเสพติด อำเภอพบพระ จังหวัดตากประจำปีงบประมาณ 2563

          เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2563 เวลา 09.00 น. นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอพบพระ มอบหมายนายสมศักดิ์ พรมมา ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง เป็นประธานเปิดการฝึกอบรม คณะกรรมการหมู่บ้าน ตามโครงการสร้างพื้นที่ปลอดภัย หมู่บ้าน ชุมชน ตามนโยบายของสำนักงาน ปปส.

         โดยมี นายรัตนกุล สังขะศิลา ปลัดอำเภอกล่าววัตถุประสงค์ ดังนี้ เพื่อสร้างผู้นำและทีมงานในหมู่บ้าน/ชุมชน ให้ตระหนักและเข้าใจถึงปัญหายาเสพติด พร้อมที่จะมีส่วนร่วมในการป้องกันเฝ้าระวังและแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อให้ผู้นำและทีมงานในหมู่บ้าน/ชุมชน ร่วมกันคิด วิเคราะห์และวางแผนการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อสนับสนุนให้เกิดกระบวนการ ป้องกันและเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านและชุมชน

          นายณัฐชัย สุดตาชาติ พัฒนาการอำเภอพบพระ ร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้การดำเนินงานกองทุนแม่ของแผ่นดิน ให้ทุกหมู่บ้านร่วมเป็นพลังแผ่นดินเป็นรั้วชุมชนป้องกันยาเสพติด
           นางอรพิน แสงมณี เกษตรอำเภอพบพระ พร้อมด้วยนายกิตติศักดิ์ น้อยเปียง นักวิชาการส่งเสริม การเกษตรปฏิบัติการ ได้มาบรรยายความรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง การลด การเผาในพื้นที่เกษตร การบริหารการจัดการเชื้อเพลิงในพื้นที่เกษตรและได้บรรยายจากประสบการณ์จริงของ กำนันวีระชัย ก้องพนาไพสณฑ์ กำนันตำบลรวมไทยพัฒนานายฉันทวัสส์ อิ่มเนย หัวหน้าป่าไม้ตก.ที่6 ความรู้เรื่องการป้องกันไฟป่า การอนุรักษ์ป่าไม้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!