ตาก-อบต.รวมไทยฯ แข่งขันเรือยาว โครงการสืบสานประเพณีวันลอยกระทง

ตาก-อบต.รวมไทยฯ แข่งขันเรือยาว โครงการสืบสานประเพณีวันลอยกระทง

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ 

        อบต.รวมไทยฯ แข่งขันเรือยาว โครงการสืบสานประเพณีวันลอยกระทง ประจำปี 2562

         เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 เวลาประมาณ 09.00 น. นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอพบพระ เป็นประธานเปิดงาน โครงการสืบสานประเพณีวันลอยกระทง ประจำปี 2562 นายวิชิต อำพลรุ่งโรจน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ประเพณีลอยกระทงเป็นประเพณีของไทยที่จัดขึ้นในวันเพ็ญเดือน 12 ของทุกปี ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันจันทร์ที่ 11 เดือนพฤศจิกายน 2562 โดยมีความเชื่อว่าการลอยกระทงเป็นการสะเดาะเคราะห์ และขอขมาต่อพระแม่คงคา องค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนาจึงได้จัดงาน ประเพณีลอยกระทงเพื่อให้ประชาชนในตำบลรวมไทยพัฒนาได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และฟื้นฟูประเพณีลอยกระทงและส่งเสริมให้ประชาชนเกิดความรักและสามัคคีต่อกัน โดยมีกิจกรรมการแข่งขันเรือยาว การประกวดกระทง การประกวดนางนพมาศชนเผ่าและการแสดงของเด็กเยาวชนและประชาชนในพื้นที่ การแข่งขันเรือยาว แข่งขันเรือยาว งานสืบสานประเพณี “วันลอยกระทง” สระเก็บน้ำบ้านรวมไทยพัฒนา7 ตำบลรวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก

          โดยมีทีมเข้าแข่งขัน ทั้งหมด 14 ทีม 11 หมู่บ้าน และมีส่วนราชการทหาร เจ้าหน้าที่อำเภอพบพระ (อส.) และทีมอบต.คีรีราษฎร์ โดยคู่เปิดสนาม เป็นการแข่งขันเรือยาว ทีมชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลรวมไทยพัฒนา พบกับทีมองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา ผลการแข่งขันทีมชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลรวมไทยพัฒนาเป็นฝ่ายชนะ

            ผลการแข่งขันเรือยาว 10 รายงานสืบสานประเพณีลอยกระทงประจำปี 2562 รางวัล ชนะเลิศทีมบ้านรวมไทยพัฒนา 6 หมู่8 รับถ้วยพร้อมเงินรางวัล 5,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 ทีมบ้านรวมไทยพัฒนา 7 หมู่ที่ 3 รับถ้วย เงินรางวัล 4,000 บาท ลองชนะ เลิศอันดับ 2 ทีมบ้านพะดี ถ้วยพร้อมเงินรางวัล 3,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 3 บ้านรวมไทยพัฒนา 1 ถ้วยพร้อมเงินรางวัล 1,000 บาท โดย.มีนายชนะ แก้วพวง ปลัดอบต.รวมไทยพัฒนา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่อบต สมาชิกอบต. ทหาร ตำรวจ และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวกว่า1,000คน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!