ตาก-คึกคัก..มหกรรมงานแสดงสินค้าหัตถกรรมม้ง-เหม่าฝัว 17 จว.ภาคเหนือ

ตาก-คึกคัก..มหกรรมงานแสดงสินค้าหัตถกรรมม้ง-เหม่าฝัว 17 จว.ภาคเหนือ

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ 

       คึกคัก..มหกรรมงานแสดงสินค้าหัตถกรรมม้ง-เหม่าฝัว 17 จว.ภาคเหนือ และประกวด”มีสแฟชั่น” 22-25 พ.ย.2562

        เชิญชมและเที่ยวงาน มหกรรมงานแสดงสินค้า”หัตถกรรมม้ง-เหม่าฝั่ว” 17 จังหวัดภาคเหนือ ที่สนามใจกลางหมู่บ้าน ตำบลรวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก ระหว่างวันที่ 22-25 พฤศจิกายน 2562 และการประกวดนางงามม้งและเดินแฟชั่น ม้ง(มีสแฟชั่น) โดยมีนายวีระชัย ก้องพนาไพรสณฑ์ กำนันตำบลรวมไทยพัฒนา อ.พบพระ เป็นประธานเปิดงาน และมีนางมฐกมลวรรณ ธนจรัสพงศ์ หรือเจ๊ฟ้า แกนนำกลุ่มเหม่าฝั่ว เป็นประธานจัดงาน สำหรับการจัดงานมหกรรมสินค้า มหกรรม และนวัตกรรมชาวม้ง มีทั้งเสื้อผ้า เครื่องเงินสิ่งทอและการทำด้วยมือตนเองมาวางจำหน่ายจำนวนมาก

        นางมฐกมลวรรณ ธนจรัสพงศ์ หรือเจ๊ฟ้า แกนนำกลุ่มเหม่าฝั่ว เป็นประธานจัดงาน กล่าวว่า การจัดงานมหกรรมสินค้าชาวม้ง 17 จังหวัด ภาคเหนือเป็นการส่งเสริมอาชีพรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ชุมชนและท้องถิ่นซึ่งเราจะจัดเป็นประจำทุกๆปีในแต่ละจังหวัดซึ่ง อ. พบพระ จังหวัดตาก เป็นพื้นที่ที่มีชาวม้งอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากอีกทั้งยังเป็นการสร้างความสามัคคี ในกลุ่มชาวม้งและชาวไทยโดยทั่วไป

       รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังฤดูการเก็บเกี่ยว ชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ก่อนเข้าสู่เทศกาลปีใหม่ ม้ง 2562 ก็จะมีการจัดงานมหกรรม หัตถกรรมสินค้าชาวม้ง โดยมีการนำสินค้าเสื้อผ้า และอุปกรณ์ต่างๆของชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง มาจัดแสดงและจำหน่าย เพื่อเตรียมนำไปใช้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ม้งประจำปี 2563 ซึ่งงาน แสดงสินค้าหัตถกรรมชาวม้ง เป็นงานที่ทำให้เกิดการสร้างงานสร้างรายได้ สร้างอาชีพ เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียรชุมชน มีการกระจายรายได้ในท้องถิ่นและ ชนชาวม้งอย่างมาก

       งานแสดงสินค้าหัตถกรรมม้ง “เหม่าฝั่ว” บ้านห้วยน้ำเย็น หมู่ที่7 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก มีในวันที่ 20 ถึง 25 พฤศจิกายน 2562 โดยมีร้านค้า เสื้อผ้าชุดม้ง จำนวนกว่า 60 ร้านค้า และร้านค้าเครื่องเงิน เครื่องประดับ 20 ร้านค้า ไว้บริการ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!