ชุมพร-เตรียมนำพระกรุหลวงพ่อโป่ง วัดถ้ำพรุตะเคียน แจกงานกฐินวันที่ 20 ต.ค.นี้

ชุมพร-เตรียมนำพระกรุหลวงพ่อโป่ง วัดถ้ำพรุตะเคียน แจกงานกฐินวันที่ 20 ต.ค.นี้

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ  

เตรียมนำพระกรุหลวงพ่อโป่ง วัดถ้ำพรุตะเคียน แจกงานกฐินวันที่ 20 ต.ค.นี้ คาดคนแน่นวัดรับวัตถุมงคลฟรี

           วันที่ 18 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการถ้ำพรุตะเคียน เตรียมนำพระกรุที่อยู่ในห้องของหลวงพ่อพระครูโสตถยาธิคุณ หรือหลวงพ่อโปร่ง โชติโก เจ้าอาวาสวัดถ้ำพรุตะเคียน ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ซึ่งเป็นพระเจจิชื่อดังของจังหวัดชุมพร ที่ได้ละสังขาร ไปเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2562 โดยพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดกล้า ฯ พระราชทานน้ำหลวงสรงศพ และหีบเชิงชายเกียรติยศ ประกอบศพพระครูโสตถยาธิคุณ (โปร่งโชติโก) พระครูสัญญาบัดร เจ้าอาวาสวัตราษฎรชั้นเอก ฝ่ายวิปัสสนาธุระ วัดถ้ำพรุตะเคียน ตำบลสลุย อำเภอทำแซะ จังหวัดชุมพร เมื่อวันพุธที่ 4 กันยายน และได้ทำการบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมไปจนกว่าจะครบ 100 วัน
            ล่าสุด พระพินิจสระ ฉายาฉันทโก รักษาการเจ้าอาวาสวัดถ้ำพระตุเคียน เปิดเผยว่า ในวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2562 วัดถ้ำพรุตะเคียน จะมีพิธีทอดกฐิน และพิธีเททองหล่อในส่วนที่เป็นกระหม่อมของพระรูปเหมือนหลวงพ่อโปร่งองค์ใหญ่ ที่จะนำไปประดิษฐานที่บนยอดเขา ซึ่งในช่วงเช้าก็จะมีพิธีทำบุญถวายภัตราหารแก่พระสงฆ์ จากนั้นจะมีพิธีทอดกฐินและเททองหล่อรูปเหมือน จะเสร็จสิ้นเวลาประมาณ 11.00 น.จากนั้นจะมีพิธีเลี้ยงภัตราหารเพล และเจริญพุทธมนต์ เสร็จจากการฉันภัตตาหารเพล และประชาชนทั่วไปที่มาในงานรับประทานอาหารเรียบร้อยแล้ว เวลา 12.00 น.ทางวัดจะนำพระกรุหลวงพ่อโป่ง โชติโก รุ่นมหาบารมี ที่ หลวงพ่อได้สร้างเก็บไว้ในห้องพัก ออกมาแจกให้กับผู้ร่วมงานตามประสงค์ของหลวงพ่อโป่ง ที่เตรียมไว้และสั่งไว้ก่อนจะละสังขาร ซึ่งคิดว่าจะพอเพียงในการแจกให้ผู้เข้าร่วมงานฟรีทุกคน ที่เหลือจะนำไปไว้ในวิหารโชติโกต่อไป
             สำหรับงานบำเพ็ญกุศลเพื่อถวายแด่ พระครูโสตถยาธิคุณ หรือ หลวงพ่อโปร่ง โชติโก เจ้าอาวาสวัดถ้ำพรุตะเคียน พุทธศาสนิกชนต่างเดินทางไปกราบไหว้สังขาลหลวงพ่อโปร่งกันอย่างไม่ขาดสายทั้งกลางวัน กลางคืน และทุกคืนจะมีการสวดพระอภิธรรมโดยพระสงฆ์จากอำเภอต่างๆสลับหมุนเวียนกันมา ในเวลา 19.30 น. โดยจะสวดไปจนครบ 100 วัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!