ชุมพร-ราชการช้า จิตอาสาช่วยเร่งประสานซ่อมถนนทางหลวง

ชุมพร-ราชการช้า จิตอาสาช่วยเร่งประสานซ่อมถนนทางหลวง

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ 

        ราชการช้าอาสาช่วยเร่งประสานซ่อมถนนทางหลวงหมายเลข 4006 จิตอาสา​ช่วยบรรจุกระสอบทรายป้องกันอุบัติเหตุเบื้องต้น

        จากกรณีผิวการจราจรทรุดตัว จนเกิดเป็นหลุมขนาดใหญ่ กว้าง 5 เมตร ยาว 15 เมตร ลึก 12 เมตร บนถนนสาย ชุมพร ไป จ.ระนอง ทางหลวงหมายเลข 4006 (หลังสวน-ราชกรูด)​ ช่วงหลัก กม.15-16 และถัดไปอีกประมาณ 2 กม.ในจุดที่สอง กม.ที่ 12-13 หมู่ที่ 4 ต.ปากทรง อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร สาเหตุเกิดจากน้ำป่าไหลเซาะใต้ดินส่งผลให้ถนนไหลไปกับน้ำสูญเสียผิวจราจร​ไป​ 1​ ช่องทาง​ก่อให้เกิดความไม่สะดวกและอาจเกิดอันตรายแก่ผู้สัญจรไปมา
        โดย ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. จังหวัดชุมพร ได้ดำเนินการตรวจสอบและประสานการช่วยเหลือ​ ดังนี้ จุดที่​ 1 บริเวณทางหลวง​หมายเลข 4006​ ช่วง​ กม.ที่​ 15-16 หมู่ที่​ 4​ ตำบลปากทรง​ ซึ่งเป็นถนน​ 3​ เลน​ พบหลุมบริเวณกว้างบนท้องถนน​ในช่องทางไประนอง​ทำให้สูญเสียผิวจราจร​ 1​ ช่องทาง​ ยังเหลือพื้นที่จราจรอีก​ 2​ ช่องทาง​ การจราจรไปมายังสะดวก​ ซึ่งได้สอบถามไปยังผู้ใหญ่บ้าน​ทราบว่า​ ถนนบริเวณดังกล่าวเกิดการทรุดตัวและมีรอยแตก​เนื่องจากมีน้ำป่าไหลหลากทำให้ดินบริเวณดังกล่าวยุบตัว​ตั้งแต่ช่วงหน้าฝนปีที่แล้ว​ และเพิ่งมาเกิดหลุมใหญ่เมื่อประมาณ​ 5​ เดือนที่แล้ว​ โดยนายอำเภอพะโต๊ะ ​(ผอ.จอส.904​ วปร.อำเภอพะโต๊ะ)​ ได้ประสานให้หมวดการทางพะโต๊ะดำเนินการติดตั้งเครื่องสัญญานเตือน​อันตราย​ และติดตั้งไฟส่งสว่างบริเวณดังกล่าว​ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ​ และได้ทำหนังสือให้หมวดการทางเสนอตั้งงบประมาณซ่อมแซมถนนบริเวณดังกล่าวแล้ว
         ส่วนจุดที่​ 2​ บริเวณ​ กม.​ที่​ 11​ (ทางหลวงหมายเลข​ 4006) หมู่ที่​ 3​ ตำบลปากทรง​ ได้สอบถามไปยัง​ ศอ.จอส.​904​ วปร.​อำเภอพะโต๊ะ​ ทราบว่าเมื่อวันที่​ 17​ กันยายน 2562​ ในช่วงเช้า​ได้เกิดน้ำป่ากัดเซาะดินบริเวณท่อใต้ถนน​ทำให้ดินใต้ถนนไหลไปกับน้ำส่งผลให้ถนนทรุดตัว​ ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นถนน​ 2​ ช่องทาง​ เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวจึงทำให้สูญเสียผิวจราจรไป​ 1​ ช่องทาง​ (ช่องทางไประนอง)​ ทำให้เหลือช่องจราจรเพียง​ 1 ​ช่องทาง​ก่อให้เกิดความไม่สะดวกต่อผู้สัญจรไปมา​ เบื้องต้น​ นายอำเภอพะโต๊ะ ​(ผอ.ศอ.จอส.904​ วปร.​อำเภอพะโต๊ะ)​ได้ทำหนังสือแจ้งหมวดการทางพะโต๊ะให้ติดตั้งเครื่องหมายสัญญานเตือนภัย ​เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้สัญจรไปมาแล้ว​ และได้นำกำลังพลจิตอาสาลงพื้นที่เพื่อวางกระสอบทรายเพิ่มเติมบนท้องถนนเพื่อเป็นสัญญานเตือนไม่ให้ผู้ใช้เส้นทางเข้าไปบริเวณถนนทรุดดังกล่าว​ ทั้งนี้​ ในการแก้ไขปัญหาระยะยาว​ ศอ.จอส.904​ วปร.​จังหวัดชุมพร​ และ​ ศอ.จอส.904 วปร. อำเภอพะโต๊ะได้ประสานให้แขวงการทางจังหวัดระนองซ่อมแซมถนนบริเวณดังกล่าวอย่างเร่งด่วนต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!