ชุมพร-พายุถล่มพังยกหมู่บ้าน สวนทุเรียน มังคุด ลองกองพินาศ

ชุมพร-พายุถล่มพังยกหมู่บ้าน สวนทุเรียน มังคุด ลองกองพินาศ

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

พายุถล่มพังยกหมู่บ้าน สวนทุเรียน มังคุด ลองกองพินาศ

           เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 4 สค.62 ที่ บ้านในหุบ หมู่ที่ 4 ต.เขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร นายสมศักดิ์ คงจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านเปิดเผยว่า ตั้งแต่ เวลา 6 โมงเช้าได้เกิดพายุ งวงช้าง พัดกระหน่ำหมู่บ้านอย่างรุนแรง พายุฝนถล่มหมุ่บ้านอยู่นานร่วม 1 ชม. สร้างความเสียหายอย่างหนัก แก่ บ้านเรือนชาวบ้าน สวนทุเรียน สวนมังคุด สวนลองกอง จำนวนมากได้รับความเสียหาย บ้านชาวบ้านบางหลังถูกพายุหายไปทั้งหลัง นำเอาเศษชิ้นส่วนลงไปอยู่ในลำห้วย บ้านส่วนใหญ่จะถูกพายุพัดเอาหลังคาบ้านหายไปทั้งหมด รวม 22 หลัง หลังคาสังกะสีปลิวเกลื่อนไปทั่วบริเวณ ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถอาศัยได้เนื่องจากฝนตกลงมาอย่างหนัก ในส่วนของสวนทุเรียนที่กำลังแก่ได้เวลาตัดขาย เกิดความสูญเสียนับล้านบาท ผลทุเรียนปลิวไปติดค้างบนต้นปาล์ม และร่วงลงสู่พื้น ต้นลองกอง มังคุด ล้มระเนระนาด ถนนสาย ชุมพรไปจังหวัดระนอง ช่วง เขาค่าย ไป ยัง อ.ละอุ่น จ.ระนอง ได้มีต้นไม้ขาดใหญ่ล้มขวาง ได้ระดมชาวบ้านนำต้นไม้ออก จนสามารถเปิดการจราจรได้

              ที่บ้านนายสร้อย เที่ยงธรรม อายุ 69 ปี เลขที่ 56 หมุ่ที่ 4 ต.เขาค่าย ซึ่งเป็นผู้ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรงและ ตาเสื่อมมองไม่ค่อยเห็น อาศัยอยู่กับนางทองจันทน์ ภรรยาพายุพัดเอาหลังคาบ้านทั้งหลังหายไปทั้งหมด จนไม่สามารถอาศัยได้ ต้องระดมชาวบ้านมาช่วยกันซ่อมแต่ยังขาดกระเบื้องจำนวนมาก ถ้าฝนตกลงมาอีก คงต้องไปอาศัยที่อื่นชั่วคราว ส่วนบ้านนางกาญจนีย์ คชโกศัย อายุ 51 ปี เลขที่63/11 หมู่ที่ 4 หลังคาบ้านถูกพายุพัดหายกว่าครึ่ง ต้องใช้ผ้าใบขึ้นไปปิดแทนหลังคา เพื่อ อาศัยชั่วคราว
               ส่วนที่สวนทุเรียน สวนลองกอง ของนายสมาน และ นางเอื้อน ทุ่งนา สองสามีภรรยา กล่าวว่า พายุพัดกระหน่ำสวนทุเรียนและ ลองกอง เสียแทบทั้งหมด ผลทุเรียนที่แก่จนถึงขั้นตัดได้จำนวนมาก ปลิวขึ้นไปค้างอยู่ปลายยอดต้นปาล์ม และ ร่วงลงสู่พื้นดิน สร้างความเสีย มากกว่า 1ล้านบาท ในขณะที่ราคาทุเรียน กก.ละ 80 บาท เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ นายสมานถึงกับออกอาการซึมเศร้า พูดลอยๆ ตลอดเวลา ว่า “เทวดาช่วยด้วย” นายสมศักดิ์ ผู้ใหญ่บ้านและเพื่อนบ้านช่วยกันปลอบใจ ให้กำลังใจแก่นายสมาน นายสมานนำผลทุเรียนขนาดร่วม 10 กก. มาโชว์ให้ดูเพื่อให้เห็นถึงความเสียหายที่เกิดจากพายุฝนกระหน่ำในครั้งนี้ นายสมศักดิ์ ผญบ. เล่าเหตุการณ์ ว่า”ตั้งแต่เวลา 06.00 น.ขณะที่กำลังตื่นนอน ได้เกิดพายุหมุนเป็น งวงช้าง พัดลงมาจากภูเขาลงมาสู่หมู่บ้านอย่างรุนแรง เป็นเวลานานกว่า1ชม. ทำให้ ไฟฟ้าดับ ท่อน้ำประปา แตกหัก และ ได้รายงานเหตุต่อนายอำเภอสวีแล้ว แต่ ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับชาวบ้าน ที่สวนใหญ่เป็นชาวสวน ยังมีความต้องการอีกมาก โดยเฉพาะการซ่อมแซมบ้านเรือน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!