ชุมพร-ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

ชุมพร-ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

          ผวจ.ชุมพร ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ชาวตำบลเขาค่าย อำเภอสวี จากเหตุวาตภัย

            เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ (5 ส.ค. 62) นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย พล.ต.พรชัย อินทนู ผบ.มทบ.44 , นายปกาสิต พรประสิทธิ์ นายอำเภอสวี และหัวหน้าส่วนราชการ ลงพื้นที่มอบความช่วยเหลือ และเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ พี่น้องประชาชน ชาวตำบลเขาค่าย อำเภอสวี จังหวัดชุมพร จากเหตุวาตภัยสร้างความเสียหาย แก่อาคารบ้านเรือน และทรัพย์สิน เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา

            สำหรับเหตุวาตภัยดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2562 ในพื้นที่ อำเภอสวี จังหวัดชุมพร โดยมีลมกระโชกแรง พัดอาคารบ้านเรือน และทรัพย์สิน ร่วมถึงพืชสวนไร่นา พังเสียหาย ร่วมความเสียหาย 8 ตำบล 32 หมู่บ้าน ซึ่งมีบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุวาตภัย รวม 111 หลัง และเสียหายทั้งหลัง จำนวน 2 หลัง ในพื้นที่ หมู่ที่4 ตำบลเขาค่าย นอกจากนี้ยังมี ต้นทุเรียนที่เตรียมจะเก็บผลผลิต โค่นล้มอีก 96 ต้น สร้างความเดือดร้อนแก่เกษตรกรในพื้นที่

             นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า ทางจังหวัดได้ให้ส่วนที่เกี่ยวข้องลงช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยเร่งด่วน และในครั้งนี้ได้ลงมามอบสิ่งของช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร น้ำดื่ม ยารักษาโรค ของใช้ต่างๆ แก่ผู้ประสบภัย จำนวน 22 ราย สำหรับบ้านที่พังเสียหายทั้งหลัง 2 ราย ได้เร่งให้การช่วยเหลือ ซึ่งได้รับการสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์จากองค์การบริหารส่วนตำบลเขาค่าย และกำลังพลจากมณฑลทหารบกที่ 44 ค่ายเขตอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร ในการซ่อมแซมบ้านที่พังเสียหาย จากเหตุวาตภัยดังกล่าว ซึ่งการช่วยเหลือดังกล่าวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยเป็นที่เรียบร้อย และหากขาดเหลือสิ่งใดให้แจ้งไป ยินดีให้การช่วยเหลือ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!